VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tung ra 4 chiếc iPhone và 2 chiếc Apple Watch vào cuối năm nay

Theo Bloomberg, Apple đang chuẩn bị khá nhiều cho dòng sản phẩm phần cứng ra mắt vào mùa thu năm nay. Công ty có trụ sở tại Cupertino, California này dự định sẽ tung ra 4 mẫu iPhone mới, 2 smartwatch Apple Watch, 1 bản nâng cấp cho iPad Air tầm trung, một phiên bản nhỏ hơn cho loa thông minh HomePod cùng chiếc tai nghe on-ear đầu tiên của mình.

Apple sẽ tung ra 4 chiếc iPhone và 2 chiếc Apple Watch vào cuối năm nay

Thông tin này từ Bloomberg hoàn toàn trùng khớp với những tin đồn trước đó và cho biết thêm rằng Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình cần phải đáp ứng sản lượng iPhone gần bằng so với năm ngoái, bất chấp sự ảnh hưởng từ đại dịch.

Nền tảng của loạt sản phẩm mới sắp ra mắt chắc chắn sẽ là dòng iPhone tiếp theo của nhà Táo. Bloomberg tuyên bố, Apple sẽ giới thiệu 4 chiếc iPhone 5G mới, đều được làm mới ngoại hình, sử dụng các cạnh vuông giống iPad Pro cùng màn hình OLED, "được cải thiện màu sắc và độ rõ nét".

Những chiếc iPhone mới này sẽ có kích thước màn hình khác nhau. Những phiên bản tiêu chuẩn sẽ có màn hình 5,4 inch và 6,1 inch, trong khi các biến thể Pro lại sử dụng tấm nền 6,1 inch và 6,7 inch – lớn nhất từ trước đến nay trên một chiếc iPhone. Chiếc iPhone 12 cao cấp nhất cũng sẽ có hệ thống LiDAR – một cảm biến phụ được bổ sung chủ yếu để cảm nhận độ sâu và mang đến trải nghiệm AR tốt hơn. Hệ thống này đã được Apple đã triển khai cho chiếc iPad Pro mới nhất. Như các thông tin trước đây, Apple có thể sẽ xuất xưởng các mẫu không-phải-Pro sớm hơn vài tuần so với những phiên bản Pro của họ.

Bên cạnh đó, lần này, Apple sẽ trình làng thêm 2 chiếc smartwatch Apple Watch mới. Một chiếc sẽ là phiên bản kế thừa cho flagship Apple Watch Series 5 hiện tại, trong khi đó, phiên bản còn lại sẽ đóng vai trò là một giải pháp thay thế thấp cấp nhằm cạnh tranh với các đối thủ giá rẻ từ Fitbit. Ngoài ra, còn có 1 chiếc loa thông minh HomePod nhỏ với mức giá rẻ hơn. Các sản phẩm giá rẻ này nằm trong mục tiêu mới của Apple: cung cấp những sản phẩm của mình với mức giá bình dân khi công ty đang phải vật lộn để có thể giành lại thị phần đang giảm ở nhiều quốc gia như Ấn Độ.

Cuối cùng, thông tin từ Bloomberg cũng tiết lộ thêm, Apple sẽ sớm tung ra một chiếc iPad Air có viền màn hình mỏng hơn, tương tự như iPad Pro. Mặc dù không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin chi tiết nào, thế nhưng, chiếc iPad Air mới được cho là sẽ có cảm biến vân tay nằm trong nút nguồn và tương thích với bàn phím Magic Keyboard.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác