VnReview
Hà Nội

Google trình làng trải nghiệm Android mới được xây dựng cho trẻ em

Google vừa công bố một tính năng Android mới, giúp hệ điều hành di động của họ phù hợp hơn với trẻ em.

Google trình làng trải nghiệm Android mới được xây dựng cho trẻ em

Được gọi là Kids Space, tính năng này dành cho các chiếc tablet Android, giúp mang đến trải nghiệm thân thiện hơn với trẻ em, đồng thời giúp việc khám phá nội dung giải trí và giáo dục trở nên dễ dàng hơn.

Google cho biết, toàn bộ nội dung đều dựa trên các đề xuất được cá nhân hóa và sẽ cung cấp đến trẻ, bao gồm cả sách và game.

Công ty giải thích rằng, đó không chỉ là một thuật toán kỳ diệu mà còn là một hệ thống được xây dựng với sự trợ giúp của các chuyên gia học thuật.

"Để đánh giá và chọn các ứng dụng ‘đã được giáo viên chấp thuận' trên Google Play, chúng tôi đã hợp tác với nhiều chuyên gia học thuật cũng như chuyên gia giáo dục trẻ em nhằm xác định những tiêu chuẩn đánh giá. Đối với Kids Space, chúng tôi đã xây dựng nó trên nền tảng đó và áp dụng tiêu chuẩn chất lượng của mình cho một thư viện ứng dụng và sách ngày càng mở rộng trong tab Play và Read. Chúng tôi đã hợp tác với các nhà sản xuất bản hàng đầu để có thể cung cấp miễn phí những cuốn sách phổ biến dành cho trẻ em và chỉ riêng tại Mỹ, đã có hơn 400 đầu sách miễn phí", Google cho biết.

"Trong tab Watch và Make, con trẻ của bạn có thể xem các video sáng tạo và vui nhộn từ YouTube Kids nhằm hấp dẫn và khuyến khích chúng thực hiện những hoạt động bên ngoài. Và nếu muốn tùy chỉnh hơn nữa, các bậc phụ huynh cũng có thể tải về nội dung bổ sung từ Google Play."

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý. Cụ thể, Kids Space sẽ không xuất hiện trên tất cả các thiết bị và sẽ yêu cầu một tài khoản Google cho con của bạn. Hơn nữa, tính khả dụng của nội dung cung cấp cho trẻ em có thể tùy thuộc vào khu vực, vì vậy, có thể bạn sẽ không tìm thấy mọi sách ở tất cả các khu vực.

Lenovo là một trong những nhà sản xuất sẽ hỗ trợ Kids Space cho nhiều chiếc tablet của mình. Google cũng cho biết thêm, họ đã làm việc với một số đối tác khác nhằm giúp tính năng mới này được triển khai rộng rãi hơn.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác