VnReview
Hà Nội

ZTE trình làng smartphone có camera selfie ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới

Trong công cuộc giải quyết bài toán smartphone tràn viền, camera selfie được xem là một trở ngại lớn. Qua từng năm các nhà sản xuất liên tục thay đổi kiểu dáng, thiết kế và cách bố trị cụm camera từ lỗ khuyết, mô đun trượt thò thụt đến xoay lật.

Và giờ, giới công nghệ đã tìm ra giải pháp giấu camera trước xuống dưới màn hình, cho phép vừa hiển thị nội dung nhưng lại vừa có thể chụp ảnh. Hôm 1/9 vừa qua, ZTE đã cho ra mắt Axon 20 5G – chiếc điện thoại thông minh đầu tiên trên thế giới thương mại hóa camera selfie ẩn dưới màn hình.

Theo như công bố của ZTE, thiết bị sẽ sở hữu màn hình Super AMOLED 6,92 inch, độ phân giải Full HD+ và có tốc độ làm tươi 90Hz. Đi kèm với đó là khả năng hiển thị 10 bit màu, tỷ lệ màn hình 20,5:9 và được trang bị cảm biến vân tay quang học bên trong màn hình.

Camera selfie ẩn của ZTE Axon 20 có độ phân giải 32MP. Mặt sau là cụm camera xếp dọc được đặt bên trong khung vuông bên trái, giống với các mẫu Galaxy Note 20 hay Vivo vừa qua mắt. Chúng bao gồm một ống kính chính độ phân giải 64MP, một ống kính góc rộng 8MP, hai ống kính độ phân giải 2MP có chức năng chụp macro và đo độ sâu trường ảnh.

Nhà sản xuất Trung Quốc cho biết đã phủ một lớp phim đặc biệt có độ truyền sáng cao và trong suốt lên tấm nền màn hình nơi camera được ẩn. ZTE cũng tích hợp cảm biến ánh sáng riêng cho phần camera trước để tự điều chỉnh lượng ánh sáng cần thiết cho từng tình huống.

Hãng còn sắp xếp lại các pixel (điểm ảnh) hiển thị xung quanh phần thấu kính sao cho trùng khớp với màn hình mà không lộ ra bất kỳ sự biến dạng màu nào đáng chú ý. Cuối cùng, ZTE ứng dụng một thuật toán xử lý hình ảnh giúp tối ưu hóa độ rõ nét của hình ảnh hiển thị trên camera.

Về khả năng xử lý, ZTE Axon 20 5G được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 765G với các tùy chọn 6GB/8GB RAM và 128GB/256GB ROM. Máy chứa trong mình viên pin 4.220mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4+ 30W và chạy giao diện tùy biến riêng của ZTE trên nền Android 10.

Mẫu máy sẽ có 4 phiên bản màu sắc gồm đen, trắng, tím và cam và được mở bán chính thức tại Trung Quốc vào ngày 10/9 tới. Giá bán mà công ty đưa ra cho phiên bản cấu hình 6GB RAM/128GB bộ nhớ trong là 322 USD (tương đương 7,5 triệu đồng). Phiên bản 8GB RAM/ 128GB bộ nhớ trong sẽ có giá 366 USD (khoảng 8,5 triệu đồng) và 410 USD (khoảng 9,5 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất với 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong.

Minh Hoàng (Theo GSMArena)

Chủ đề khác