VnReview
Hà Nội

Qualcomm đưa 5G đến dòng chip Snapdragon 4-series giá rẻ, sẽ xuất hiện trong năm 2021

Qualcomm đang mở rộng danh mục 5G đến dòng chipset Snapdragon 4-series trong năm 2021. Điều này sẽ giúp việc phổ biến thế hệ mạng kết nối mới này nhanh hơn cho dòng smartphone giá rẻ nhất.

Qualcomm đưa 5G đến dòng chip Snapdragon 4-series giá rẻ, sẽ xuất hiện trong năm 2021

Qualcomm đã liên tục mở rộng danh sách các chipset tương thích 5G. Hồi năm ngoái, chỉ có những chiếc smartphone sử dụng các chipset flagship Snapdragon 8-series mới hỗ trợ 5G (dẫu vậy, đó chỉ là một tùy chọn bổ sung, phụ thuộc vào công ty sản xuất thiết bị). Năm nay, số lượng sản phẩm hỗ trợ 5G đã tăng lên đáng kể, bao gồm dòng flagship Snapdragon 865 yêu cầu một modem 5G riêng biệt, cùng với các tùy chọn rẻ hơn trong dòng 7-series hay dòng 6-series của công ty như những thành viên Snapdragon 765 và Snapdragon 690.

Nhưng việc bổ sung 5G vào các chipset Snapdragon 4-series có thể là một điều bất ngờ nhất, bởi các thiết bị sử dụng dòng chip này thường là thuộc phân khúc thấp cấp, có mức giá rất rẻ, từ 200 USD trở xuống. Việc bổ sung 5G cho các điện thoại giá rẻ hơn sẽ giúp công nghệ mạng mới này được phổ cập rộng rãi hơn so với tình hình ở hiện tại, khi những thiết bị 5G rẻ nhất vẫn có giá nằm trong khoảng 500 USD.

Qualcomm không tiết lộ nhiều thông tin chi tiết về các con chip Snapdragon 4-series tương thích với 5G sắp tới, chẳng hạn như modem mà nó sử dụng, được tích hợp vào chipset hay yêu cầu một bộ phận độc lập trong điện thoại, và liệu sẽ hỗ trợ mạng mmWave hay chỉ mỗi sub-6GHz.

Thông tin chi tiết về các con chip 5G Snapdragon 4-series sẽ xuất hiện trong thời gian tới. Qualcomm hứa hẹn, những chiếc điện thoại thương mại đầu tiên sử dụng các con chip mới này sẽ xuất hiện trong quý đầu tiên của năm 2021. Oppo, Xiaomi và Motorola là một vài trong số nhiều công ty lớn cam kết sẽ thiết kế các chiếc điện thoại 5G sử dụng chipset Snapdragon 4-series mới.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác