VnReview
Hà Nội

Qualcomm kỳ vọng sẽ lật đổ AirPods Pro với khả năng chống ồn “thích ứng” cho tai nghe true wireless

Bên cạnh các con chip di động mới, hôm nay, Qualcomm cũng đã trình làng công nghệ Adaptive Noise Cancellation (Chống ồn Thích ứng) cho tai nghe true wireless. Qualcomm tuyên bố, "công nghệ mới này được thiết kế nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng cho tai nghe có tích hợp ANC".

Qualcomm kỳ vọng sẽ lật đổ AirPods Pro với khả năng chống ồn

Theo Qualcomm, Adaptive Noise Cancellation sẽ điều chỉnh hiệu năng âm thanh theo thời gian thực, dựa trên cách tai nghe vừa với tai của người dùng như thế nào. Nếu sự vừa vặn này thay đổi một chút, Adaptive ANC sẽ điều chỉnh nhằm đảm bảo hiệu năng nhất quán.

Thực tế, đây chính xác là những gì mà Apple đã làm với AirPods Pro. Bộ tai nghe true wireless này liên tục điều chỉnh mức độ chống ồn với tần suất 200 lần/giây. Và tính năng "EQ thích ứng" của AirPods Pro sẽ tự động điều chỉnh âm thanh phát ra, dựa trên hình dạng tai của bạn. Qualcomm đang cố gắng bám đuổi Apple về các tính năng này và cho biết rằng, Adaptive ANC có thể tự động thay đổi chất lượng âm thanh, "tùy theo độ khít khi đeo và mức độ rò rỉ, dù tai nghe đang được sử dụng ở đâu hoặc như thế nào".

Đến hiện tại, hầu hết các bộ tai nghe true wireless đang "bế tắc" trong việc tận dụng khả năng chống ồn để át tiếng ồn xung quanh. Những bộ tai nghe hiện nay thường lấy mẫu âm thanh xung quanh bạn và tạo ra các sóng âm ngược pha để thử loại bỏ chúng.

Qualcomm tuyên bố, về mặt lý thuyết, Adaptive ANC sẽ hoạt động với mọi kiểu tai nghe, bao gồm cả loại nhét tai truyền thống cũng như những thiết kế kiểu mở mới hơn, chẳng hạn như Samsung Galaxy Buds vừa được ra mắt gần đây. Với việc ưu tiên quan trọng cho sự thoải mái, Qualcomm cho biết, họ đang cố gắng "giảm sự phụ thuộc vào việc tạo ra một nút kín để người dùng không cần đẩy mạnh tai nghe vào tai". Theo công ty, Adaptive ANC cũng có thể hoạt động mà không cần kiểm tra độ vừa vặn của nút cao su eartips. Tính năng này cũng có thể áp dụng cho cả nghe nhạc lẫn cuộc gọi thoại, tự động điều chỉnh cường độ chống ồn dựa trên điều kiện môi trường.

Chưa có bất kỳ tai nghe true wireless nào được giới thiệu cùng với công nghệ Adaptive ANC của Qualcomm, nhưng điều đó sẽ không còn lâu nữa. Gã khổng lồ thiết kế chip di động này xác nhận, họ đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn trong giới âm thanh như Jabra, Sennheiser, Bang & Olufsen, 1More, Audio Technica hay Skullcandy nhằm triển khai công nghệ mới này. Thế nên, sẽ không còn lâu nữa, chúng ta sẽ được trải nghiệm những bộ tai nghe sở hữu tính năng ANC mới và tiên tiến nhất của Qualcomm.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác