VnReview
Hà Nội

Samsung tung loạt sản phẩm mới: Galaxy Tab A7, Galaxy A42 5G và Galaxy Fit2

Tháng 9 này là thời điểm bận rộn với Samsung khi hãng điện tử Hàn Quốc vừa trình làng hoạt sản phẩm công nghệ mới từ smartphone màn hình gập, smartphone 5G giá rẻ lẫn máy tính bảng và thiết bị đeo.

Không lâu sau khi ra mắt dòng smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold 2, Samsung vừa tiếp tục cho ra mắt hàng loạt thiết bị mới bao gồm Galaxy A42 5G (chiếc smartphone 5G rẻ nhất của Samsung), Galaxy Tab A7, thiết bị đeo Galaxy Fit2 và thiết bị sạc không dây Galaxy Wireless Charging Trio.

Galaxy Tab A7

Đây là mẫu máy tính bảng mới nhất thuộc dòng Tab-A giá phải chăng của Samsung. Máy có màn hình TFT 10.4 inch, độ phân giải WUXGA(2000×1200 pixel) và tỷ lệ màn hình so với thân máy lên tới 80%.

Galaxy Tab A7 trang bị chip Snapdragon 662. Dù là con chip tầm trung nhưng nó sử dụng quy trình 11nm và chip xử lý đồ họa Adren 610 tương đối mới. Galaxy Tab A7 sở hữu RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

Máy trang bị camera sau 8MP, camera selfie 5MP, hệ thống 4 loa cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Dung lượng pin của máy là 7.040mAh, hỗ trợ sạc nhanh qua cổng USB-C.

Galaxy Tab A7 vẫn duy trì cổng 3.5mm, hỗ trợ Bluetooth 5.0, Wi-Fi chuẩn ac và hỗ trợ 4G LTE tại một số thị trường nhất định. Máy nhiều khả năng được cài đặt sẵn Android 10 dựa trên giao diện One UI 2.5.

Máy sẽ bán ra vào cuối năm nay với 3 phiên bản màu sắc xám đậm, bạc và vàng. Hiện chưa có giá bán và ngày bán ra chính thức.

Galaxy A42 5G

Như đã nói ở trên, đây là chiếc smartphone 5G giá rẻ nhất của Samsung tính đến nay. Galaxy A42 5G trang bị màn hình Super AMOLED 6.6 inch và sử dụng ngôn ngữ Infinity-U, độ phân giải Full HD+.

Galaxy A42 5G có tới 4 camera sau với camera chính 48MP, camera siêu rộng 8MP, camera macro 5MP và camera đo chiều sâu 5MP. Mặt trước máy là camera selfie 20MP. Một điểm nhấn khác của máy ngoài hỗ trợ 5G còn là viên pin 5.000mAh và hỗ trợ sạc nhanh.

Samsung xác nhận, Galaxy A42 5G sẽ có giá 435 USD (10 triệu đồng) khi bán ra tại thị trường Đức vào tháng 11 tới. Máy sẽ có các tùy chọn màu sắc gồm đen, trắng và xám.

Galaxy Fit2

Đây là mẫu thiết bị đeo thông minh mới nhất của Samsung và hứa hẹn sẽ là đối thủ cạnh tranh hàng đầu với Fibit Inspire 2.

Galaxy Fit2 sở hữu màn hình AMOLED 1.1 inch, hỗ trợ cảm ứng hoàn toàn và sẽ không có nút bấm vật lý. Thiết kế mới này tuy đem lại sự hiện đại nhưng việc sử dụng hoàn toàn cảm ứng trên một thiết bị đeo đôi khi khá bất tiện vì việc tương tác với màn hình trong lúc tay ướt hoặc mồ hôi khá là khó khăn.

Về vấn đề này, Samsung cho biết: "Thiết kế rãnh giúp giảm mồ hôi và màn hình kính 3D đi kèm với hơn 70 tùy chọn mặt khác nhau giúp bạn có thể hoán đổi sao cho phù hợp nhất với phong cách của mình".

Hãng cho biết đã nỗ lực hết sức để tối ưu hóa thiết kế và trọng lượng của thiết bị nên Galaxy Fit2 chỉ nặng khoảng 21 gram. Thiết bị được làm chủ yếu từ nhựa, có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68. Viên pin 159mAh cho thời lượng pin có thể kéo dài tới 15 ngày sau 1 lần sạc và có thể lên tới 21 ngày tùy cách sử dụng.

Thiết bị cung cấp tính năng theo dõi nhịp tim, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim, giấc ngủ,…Đặc biệt nó có khả năng tự động phát hiện các bài tập, tức là chỉ cần bạn bắt đầu thực hiện các bài tập, thiết bị sẽ tự xác định hoạt động bạn đang làm và theo dõi lượng calo và các vấn đề khác.

Galaxy Fit2 tương thích với tất cả smartphone Android chạy Android 5.0 trở lên và RAM tối thiểu 1,5G và các model iPhone 7 và chạy iOS 10 trở lên.

Samsung hiện chưa tiết lộ giá bán của Galaxy Fit2 trên thị trường toàn cầu nhưng phiên bản tiền nhiệm có giá khoảng 100 USD nên khả năng cao Galaxy Fit2 cũng sẽ có giá tương tự.

Tiến Thanh

Chủ đề khác