VnReview
Hà Nội

Nintendo tung ra phiên bản 2020 cho chiếc console cầm tay đầu tiên

Để kỉ niệm 35 năm Super Mario Bros, mới đây, Nintendo đã trình làng bộ sưu tập Game & Watch đặc biệt dựa theo chủ đề Super Mario.

Nintendo tung ra phiên bản 2020 cho chiếc console cầm tay đầu tiên của mình

Rất lâu trước khi GameBoy xuất hiện, chiếc Game & Watch đầu tiên đã được Nintendo tung ra tại Nhật Bản hồi năm 1980 và là hệ thống chơi game cầm tay di động đầu tiên của công ty. So với bản gốc, phiên bản sưu tập này có mặt ngoài màu vàng, màn hình màu, cụm điều khiển hiện đại hơn cùng cái tên Super Mario Bros nổi tiếng nằm ở phía trên màn hình.

Ngoài khả năng chơi được trò chơi Super Mario Bros cổ biến, chiếc máy console sưu tập này cũng đi kèm game Super Mario Bros: The Lost Levels cũng như game Game & Watch: Ball chủ đề Mario. Giống như Game & Watch gốc, phiên bản Super Mario này cũng sẽ có thể được sử dụng như đồng hồ kỹ thuật số khi bạn không sử dụng nó để chơi game. Khi ở chế độ đồng hồ, Nintendo cho biết, thiết bị sẽ phát 1 trong 35 hình ảnh động, không chỉ có Mario mà còn có cả "bạn bè và kẻ thù" của anh ấy.

Và dẫu phiên bản sưu tập này vẫn sử dụng nét cổ điển, Nintendo đã cập nhật các thông số kỹ thuật cho nó để phù hợp hơn với thế kỷ 21. Cụ thể, nó sẽ sử dụng pin lithium-ion với thời gian chơi lên đến 8 giờ trước khi cần sạc lại thông qua cổng USB-C.

Chiếc Game & Watch Super Mario Bros này sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 13/11 với mức giá bán lẻ là 50 USD (khoảng 1,2 triệu đồng). Tuy nhiên, thông tin chi tiết về đợt đặt hàng trước vẫn chưa được công bố, thế nên, nếu quan tâm, bạn có thể truy cập vào trnag web của Nintendo thường xuyên hơn để cập nhật.

Minh Hùng theo Gizmodo

Chủ đề khác