VnReview
Hà Nội

Test pin Realme C12: viên pin siêu lớn 6.000 mAh, màn HD+ và cái kết

Dung lượng pin lớn, màn hình độ phân giải thấp HD+ kết hợp với con chip Helio G35 trên tiến trình 12nm khá tiết kiệm đã khiến quá trình test pin Realme C12 thực sự tốn thời gian.

Realme C12 vừa lên kệ ở thị trường Việt Nam từ 28/8 với giá 3,49 triệu đồng. Điểm nhấn nổi bật nhất ở sản phẩm này là viên pin dung lượng 6.000 mAh, gấp rưỡi dung lượng phổ biến ở các sản phẩm cùng tầm giá.

Dung lượng pin này kết hợp với độ phân giải màn hình chỉ có HD+ và con chip Helio G35 tích hợp tám nhân Cortex-A53 hiệu năng không mạnh trên tiến trình 12nm, đều là những yếu tố không ngốn nhiều hiệu năng, đã khiến cho thời gian sử dụng pin của Realme C12 thực sự rất dài.

Trong các bài test pin quen thuộc của VnReview, máy có thời lượng sử dụng tương đồng chiếc smartphone pin trâu nhất của Samsung là Galaxy M21 cũng có dung lượng 6.000 mAh.;

Thời gian xem phim ở độ sáng và âm lượng ở mức 70%, tính từ khi pin đầy đến khi còn 10%

Cụ thể, trong bài test xem phim chép về máy qua ứng dụng MX Player, Realme C12 xem liên tục được 24h46 phút tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%. Trong quá trình xem phim, độ sáng màn hình và âm lượng thiết lập ở mức 70%. Kết quả này của Realme C12 chỉ kém chút so với chiếc Galaxy M21 với màn hình Super AMOLED nhưng cao hơn rất nhiều các điện thoại khác trong cùng tầm giá.

Thời gian lướt web trên mạng Wi-Fi ở độ sáng màn hình 70%, tính từ khi pin đầy đến lúc còn 10%

Ở bài test lướt web, kết quả cũng tương tự. Realme C12 chỉ kém chút so với Galaxy M21 nhưng cao vượt trội so với những sản phẩm khác. Trong bài test này, điện thoại hoạt động trên mạng Wi-Fi với độ sáng màn hình 70% và cũng tính từ lúc pin đầy đến khi còn 10%.

Realme C12 thể hiện rất tốt ở bài đo thời gian pin chơi game.

Chuyển sang hoạt động game, Realme C12 đạt kết quả nhỉnh hơn so với Galaxy M21 và vẫn tiếp tục duy trì khoảng cách xa so với các sản phẩm khác. Ở bài test này, chúng tôi đánh giá thời gian chơi game giả lập từ ứng dụng GFX Bench. Đây là bài đo đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa cao, tương đương với việc chơi các game nặng đồ họa trên nền tảng Android hiện nay. Kết quả cũng tính từ khi pin đầy đến khi còn 10% thì dừng.

Ngoài 3 bài test pin quen thuộc của VnReview được thực hiện chung trên các sản phẩm smartphone để đối chiếu so sánh, chúng tôi đã thử xem các video trên YouTube trên mạng Wi-Fi thì nhận thấy hoạt động còn ngốn pin ít hơn so với xem phim chép về máy. Cụ thể, Realme C12 có thể xem YouTube liên tục 26 giờ 24 phút mới ngốn hết 90% pin, lâu hơn trên 1,5 giờ so với xem phim chép về máy.

Trong 1 tuần sử dụng làm máy chính thì điện thoại này cũng thường trụ được khoảng 2 ngày ở cường độ sử dụng vừa phải, với thời lượng onscreen gần 9 giờ. Nhìn chung, bộ "combo" dung lượng pin lớn, màn hình độ phân giải HD+ và con chip Helio G35 tiêu hao điện năng tiết kiệm đã mang lại cho Realme C12 thời lượng pin rất ấn tượng.

Pin lớn nhưng Realme C12 không hỗ trợ sạc nhanh

Realme C12 cũng hỗ trợ sạc ngược cho các thiết bị khác thông qua cáp OTG. Như vậy, bạn có thể coi đây là một cục sạc dự phòng để sạc cho các smartphone, đồng hồ, tai nghe không dây hoặc smartphone khác khi cần. 

Điều đáng tiếc nhất về pin ở điện thoại này là không hỗ trợ sạc nhanh. Máy chỉ hỗ trợ sạc thường 10W thông qua cổng micro-USB hiện không còn nhiều smartphone sử dụng. Trong thực tế, điện thoại này mất 3 giờ 15 phút để sạc đầy pin bằng củ sạc 10W đi kèm, trong đó 30 phút đầu sạc được 19% và 1 giờ đầu sạc được 36%.

TH

Chủ đề khác