VnReview
Hà Nội

Những chiếc smartphone mới thú vị nhất tại IFA 2020

Ngành công nghiệp điện tử đang đứng trước nhiều khó khăn. Chuỗi cung ứng bị gián đoạn, doanh số tuột dốc, và thị hiếu người tiêu dùng thay đổi không lường trước được chỉ là một vài vấn đề trong năm 2020. Và trong bối cảnh đó, việc triển lãm công nghệ lớn nhất châu Âu tìm được cách để tránh bị huỷ bỏ quả là một phép màu.

IFA 2020 hiển nhiên không như mọi năm. Số sản phẩm được ra mắt ít hơn nhiều so với thông thường, và dường như cũng chẳng mấy ai bàn luận nhiều về triển lãm này. Dẫu vậy, có thể xem sự kiện ở Berlin này như "phát súng" khởi đầu một mùa thu đầy triển vọng, và nhiều công ty đã tận dụng nó để tung ra các thiết bị mới.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những mẫu smartphone đáng chú ý nhất vừa được công bố trong vài tuần qua, cả tại IFA lẫn thông qua các sự kiện trực tuyến trên toàn thế giới.

Samsung Galaxy Z Fold 2

Chiếc điện thoại màn hình gập của Samsung đã trở lại với sức mạnh vượt trội. So với chiếc Fold nguyên bản đầy cuốn hút nhưng đầy lỗi, Galaxy Z Fold 2 thực sự là một bước nhảy vọt. Đến nỗi nếu nhìn kỹ, thật khó tin khi mà khoảng cách giữa hai thế hệ Fold chỉ là đúng 1 năm.

Hiển nhiên, chúng ta vẫn phải đợi các đánh giá xuất hiện mới biết được Galaxy Z Fold 2 có đúng như hứa hẹn hay không, nhưng ít nhất, nó cũng đã khắc phục được một số vấn đề đáng quan ngại nhất trên thế hệ đầu, đồng thời cải thiện đáng kể về mặt thiết kế. Màn hình ngoài nay lớn hơn và đẹp hơn, màn hình trong thì được bảo vệ bởi kính siêu mỏng (UTG) hoàn toàn mới. Ngoài việc sở hữu khả năng biến hình như robot, Z Fold 2 là thiết bị thể hiện kỹ năng chế tạo smartphone tuyệt đỉnh của Samsung. Nói ngắn gọn, Z Fold 2 là chiếc điện thoại (hay tablet) mọi người đều khao khát, trừ việc nó có giá trị bằng cả một gia tài.

Asus ZenFone 7 Pro

Các nhà sản xuất điện thoại sẽ làm mọi thứ để có được một màn hình không khiếm khuyết. Trong khi ZTE "chôn" camera selfie dưới những điểm ảnh, thì Asus gây bất ngờ với cụm camera xoay lật đầy tinh tế. Cụm camera xoay lật thế hệ hai này là thứ giúp Asus ZenFone 7 Pro nổi bật giữa đám đông. Nó không chỉ giúp họ đạt được mục tiêu có một màn hình "sạch sẽ", mà còn mang lại cho người dùng những camera selfie đỉnh nhất so với bất kỳ chiếc điện thoại nào khác.

ZenFone 7 Pro không đơn thuần là một chiếc điện thoại "làm vì đam mê", nó là một chiếc flagship nghiêm túc, với sức mạnh vượt trội và hàng loạt những tính năng sẽ làm hài lòng hầu hết người dùng. Nhưng không có gì là hoàn hảo: Asus đã phải đánh đổi khá năng kháng nước và cân nặng của máy để biến cụm camera xoay lật thành hiện thực.

Realme X7 Pro

Realme giới thiệu một vài sản phẩm tại IFA, và họ là một trong số ít các nhà sản xuất smartphone lớn tổ chức một sự kiện báo chí thực sự tại triển lãm này. Nhãn hiệu đang nổi của Trung Quốc công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu, đồng thời tung ra Realme X7, X7 Pro, series Realme 7, và nhiều món phụ kiện khác ra thị trường toàn cầu.

Realme X7 Pro sử dụng con chip flagship Dimensity 1000+ của MediaTek, có màn hình AMOLED 120Hz, RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB, pin 4.500mAh, và cụm camear 4 ống kính với cảm biến chính 64MP. Một thiết bị không thể xem thường, và theo đúng truyền thống của Realme, nó sẽ có giá cực tốt.

ZTE Axon 20 5G

Người ta thường nhớ đến những thứ tốt nhất, và cả những thứ đầu tiên nữa. ZTE chính là kẻ chiến thắng trong cuộc đua công bố chiếc điện thoại đầu tiên với camera selfie dưới màn hình - Axon 20 5G. Đó là một thành quả đáng ngưỡng mộ mà để đạt được cần sự kết hợp của nhiều công nghệ tiên tiến. Camera vô hình là đỉnh cao của chủ nghĩa tối giản, biến camera nốt ruồi hay camera xoay lật, thò thụt trở nên lỗi thời.

Dẫu vậy, Axon 20 5G lại không phải là một chiếc điện thoại flagship. ZTE đi theo trào lưu sử dụng chip Snapdragon 765G, ưu tiên giá cả và hiệu quả so với sức mạnh thuần tuý của Snapdragon 865. Tất nhiên, họ còn hoàn thiện bức tranh bằng một viên pin khủng, khả năng sạc nhanh, và một cụm camera đa năng nữa.

Moto One 5G

Ngoài Edge, Motorola hầu như tập trung vào các thiết bị giá tốt thuộc dòng One. Với Moto One 5G, dòng sản phẩm này đã có một bước tiến lớn khi hỗ trợ chuẩn kết nối mới, đưa 5G đến tay nhiều người dùng hơn.

Về cơ bản, Moto One 5G có thể được xem là phiên bản đổi tên của Moto G 5G Plus. Vi xử lý Snapdragon 765 đã trở thành chuẩn mực mới trong phân khúc cận cao cấp, nhưng đáng tiếc là Moto One 5G chỉ có 4GB RAM. Ít nhất thì nó cũng được trang bị một viên pin khá lớn, 5.000mAh.

Samsung Galaxy M51

Giá trị cốt lõi của Galaxy M51 rất đơn giản: pin dùng nhiều ngày. Với viên pin 7.000mAh, Galaxy M51 vượt mặt mọi chiếc điện thoại khác trong tầm giá. Trên thực tế, đây cũng là viên pin khủng nhất trong số mọi chiếc điện thoại mà Samsung đã tung ra trong năm 2020. Tốc độ sạc 25W cũng là một điểm cộng.

Với giá dự kiến khoảng 10 triệu đồng, nhà vô địch pin của Samsung còn gây ấn tượng với các thông số khác. Bạn sẽ có màn hình Super AMOLED 6.7-inch, chip Snapdragon 730, RAM 6GB, và cụm camera 4 ống kính. Không tệ. Thiết kế của máy cũng sẽ làm bạn hài lòng nếu bạn là người coi trọng kiểu dáng hơn chức năng.

Đó là những mẫu điện thoại thú vị nhất đã ra mắt trong vài tuần qua. Nhiều thiết bị khác hoặc đã ra mắt trước đó, hoặc có lịch ra mắt thị trường quốc tế trùng với IFA 2020, bao gồm Realme 7 và Realme 7 Pro, Samsung Galaxy A42, Nubia Red Magic 5S và Oppo F17 Pro.

Bạn hào hứng nhất với thiết bị nào trong số này?

Minh.T.T (theo AndroidAuthority)

Chủ đề khác