VnReview
Hà Nội

Lenovo trình làng laptop “biến hình” Yoga 9i và Slim 9i với kính cong 3D, CPU Tiger Lake, cùng laptop gaming mỏng nhẹ Legion Slim 7i

Lenovo vừa chính thức ra mắt loạt sản phẩm công nghệ mới đáng chú ý dành cho mùa mua sắm cuối năm gồm laptop Lenovo Yoga Slim 9i có vỏ máy bọc da thật, kính cong 3D như smartphone, laptop có thể chuyển đổi 2-trong-1 Lenovo Yoga 9i, và laptop chơi game mỏng nhẹ 15 inch nhẹ nhất thế giới Lenovo Legion Slim 7i.

Bộ đôi Yoga Slim 9i và Yoga 9i gây chú ý với tùy chọn vỏ máy bọc da thật sang trọng kết hợp cùng khung máy làm từ chất liệu nhôm đảm bảo độ bền bỉ, chắc chắn. Bộ đôi laptop mỏng nhẹ này cũng được trang bị chip xử lý Intel Core thế hệ 11 Tiger Lake mới ra mắt, kết hợp đồ họa trên nền kiến trúc Intel Xe. Yoga 9i còn có thêm bản 15-inch lớn hơn tích hợp tới vi xử lý di động Intel Core i9 HK-Series thế hệ thứ 10, hỗ trợ bởi đồ họa NVIDIA GTX 1650 Ti với thiết kế Max-Q, bộ nhớ RAM DDR4 tối đa 16GB và ổ cứng SSD PCIe tối đa 2TB và 2 cổng Thunderbolt 3.

Cả hai thiết bị chuyển đổi này đều trang bị sẵn Windows Ink và bút cảm ứng gài trên máy, dễ dàng thao tác bằng tay và nhanh chóng sạc đầy pin ngay trên máy khi bạn không phác thảo hoặc ghi chép. Nếu là người yêu thích trải nghiệm viết, vẽ chân thực, cơ cấu đàn hồi mới trên bút cảm ứng của Yoga 9i sẽ là lựa chọn phù hợp.

Lenovo cho biết quy trình bọc da đặc biệt với 20 bước giúp bề mặt da luôn mới và tự nhiên. Bề mặt da được kiểm tra và đánh giá có thể chống chọi với tác nhân gây sờn và mòn hàng ngày trong các điều kiện nhất định, gồm chiếu dưới tia UV và lực kéo tới 3 kg trong bài kiểm tra độ bền. Ngoài da thật, Yoga 9i cũng có thêm lựa chọn vỏ máy làm toàn bộ bằng thép, cùng nhiều màu sắc như màu Mica ấm trên bản 14-inch và màu xám Slate trên bản 15-inch.

Yoga Slim 9i 14-inch sở hữu thiết kế hấp dẫn là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của Lenovo. Máy được thiết kế mỏng và nhẹ nhất với độ mỏng chỉ 13,9 mm và trọng lượng chỉ 1,26 kg. Màn hình cảm ứng 4K IPS VESA DisplayHDR 400 (3.840 x 2.160 pixel) với dải màu tới 90% DCI-P3 và độ sáng 500 nit tối ưu bởi công nghệ Dolby Vision.

Toàn bộ dòng laptop Yoga mới đều sở hệ thống âm thanh mạnh mẽ từ cặp loa mặt trước hỗ trợ bởi công nghệ Dolby Atmos. Những nâng cấp thiết kế khác còn gồm luồng âm thanh lớn hơn và vị trí đặt loa tối ưu ngay tại bản lề của thiết bị mang đến chất lượng âm thanh rõ nét. Mẫu máy Yoga Slim 9i với màn hình UHD còn có thêm lựa chọn màn hình cong cao cấp 3D Curved-edge Display cho kiểu dáng hiện đại giống thiết kế smartphone không viền.

Những chiếc Yoga mới của Lenovo còn có vân tay siêu âm Ultrasonic Fingerprint Reader với khả năng nhận diện ngay cả khi ngón tay ướt hoặc người dùng vừa sử dụng dung dịch sát khuẩn làm sạch tay, giúp nhận diện nhanh và chính xác hơn trong bối cảnh người dùng liên tục phải xịt rửa tay sát khuẩn chống virus như hiện nay.

Dung lượng pin tăng thêm từ 52WHr lên 63.5WHr, và thời lượng pin có thể lên tới 20 tiếng. Cùng với đó là công nghệ sạc nhanh Rapid Charge Express tiêu chuẩn bổ sung thêm 4 tiếng phát lại video trên máy mà chỉ cần sạc trong 15 phút. Khả năng kết nối được tăng cường tối đa với 3 cổng Thunderbolt 4 Type-C đầy đủ chức năng ngay cạnh bên của máy cung cấp tốc độ truyền dữ liệu siêu nhanh trên Yoga Slim 9i, dễ sử dụng mà không vướng dây cáp khi làm việc.

Cùng kết nối Bluetooth 5.1 và Intel Wi-Fi 6 (Gig+)14, người dùng thiết bị chuyển đổi Yoga 9i 14-inch sẽ có thêm 2 cổng Thunderbolt 4 và thời lượng pin sử dụng tới 18 tiếng cùng công nghệ sạc nhanh Rapid Charge Express. Trong khi đó chiếc Yoga 9i 15-inch cũng có tính năng sạc nhanh Rapid Charge Boost, và thời lượng pin tối đa 13 tiếng.

Laptop Lenovo Yoga Slim 9i;14-inch (có tên Yoga Pro 14s tại Trung Quốc và IdeaPad Slim 9i tại Bắc Mỹ) sẽ có giá khởi điểm 1.899 Euro (52,15 triệu đồng, đã gồm VAT), dự kiến sẵn sàng trên thị trường từ tháng 11/ 2020. 

Trong khi đó, chiếc Lenovo Yoga 9i 14-inch (có tên Yoga Pro 14C tại Trung Quốc) sẽ có giá khởi điểm 1.799 Euro cho mẫu máy bọc da (49,4 triệu đồng, đã gồm VAT). Phiên bản vỏ kim loại 15-inch có giá khởi điểm 1.999 Euro (54,9 triệu đồng, đã gồm VAT). Cả hai dự kiến sẵn sàng trên thị trường từ tháng 10/2020.

Laptop chơi game mỏng nhẹ Legion Slim 7i có cảm biến vân tay

Legion Slim 7i được Lenovo tuyên bố là mẫu laptop chơi game GeForce RTX nhẹ nhất thế giới trong thiết kế gọn gàng 15-inch. Máy còn có vi xử lý lên tới Intel Core i9 HK-series thế hệ thứ 10 cho phép game thủ có thể ép xung toàn diện. Toàn bộ thân máy làm từ chất liệu nhôm đảm bảo độ cứng cáp, chắc chắn và trọng lượng nhẹ.  

Lựa chọn card đồ họa tối đa sẽ là NVIDIA GeForce RTX 2060 bản Max-Q Design hỗ trợ tính năng dò tia (ray tracing) thời gian thực. Công nghệ Advanced Optimus giúp người dùng quản lý đồ họa hệ thống bằng cách dịch chuyển dễ dàng từ đồ họa tích hợp (cho tác vụ nhẹ nhàng) sang đồ họa rời mạnh hơn để cân bằng giữa thời lượng pin và hiệu suất.

Công nghệ Max-Q Dynamic Boost tự động kích hoạt khả năng cân bằng tải thời gian thực giữa GPU và CPU, cho phép hệ thống chuyển đổi linh hoạt sức mạnh từ CPU sang GPU khi thực hiện các tác vụ nặng như chơi game, hiệu suất sẽ được tăng cường tối đa 10%.  

Công nghệ DLSS 2.0 (Deep Learning Super Sampling), sử dụng AI tăng tốc độ khung hình nhanh gấp hơn 2 lần khung hình gốc nhưng vẫn cho hình ảnh sắc nét hơn dù giảm một nửa mật độ điểm ảnh.  

Với độ mỏng 17,9 mm và nặng 1,86 kg, laptop chơi game mới Lenovo Legion Slim 7i còn được trang bị pin 71WHr có thời lượng sử dụng tối đa 7,75 giờ cùng công nghệ sạc nhanh Rapid Charge Pro. Giải pháp tản nhiệt Lenovo Legion Coldfront 2.0 với các lỗ tản nhiệt mới trên bề mặt bàn phím, hệ thống lấy không khí bên ngoài và được thiết kế lớn hơn 31% giúp tản nhiệt tốt hơn khi chơi game nặng, tăng tới 115% luồng khí tới CPU và GPU hơn thế hệ trước.

Quạt tản nhiệt nhờ được bổ sung thêm cánh nên có thể hút và đẩy lượng không khí lớn hơn, chuỗi cảm biến 5 điểm thông minh giúp theo dõi hệ thống trước bất cứ thay đổi hiệu suất tăng cao nào. Bên cạnh đó, hệ thống loa Dolby Atmos Speaker với công nghệ Sound Radar của Dolby cho chất lượng âm thanh chất lượng cao.  

Legion Slim 7i còn được trang bị cả cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn cùng cơ cấu nút gạt Privacy Shutter mới trên webcam đảm bảo riêng tư tốt hơn. Khả năng lưu trữ tối 2TB SSD PCIe M.2 NVMe (RAID 0), bộ nhớ RAM DDR4 tối đa 32GB 3200 MHz, tùy chọn màn hình 15,6-inch, 4K IPS VESA DisplayHDR với 100% Adobe RGB, tỉ lệ làm tươi khung hình 60Hz, độ sáng 600 nit hoặc màn hình 144Hz Full HD IPS với độ bao phủ màu 100% sRGB. Tất cả tùy chọn màn hình này đều đạt tỉ lệ khung hình/thân máy 85,6%, hỗ trợ Dolby Vision.  

Bàn phím TrueStrike cải tiến cung cấp hành trình phím sâu hơn, có dãy phím số dành riêng, các phím mũi tên và trackpad bằng kính cỡ lớn. Ngoài ra, người dùng có thể chọn thêm hệ thống chiếu sáng bàn phím Corsair iCUE RGB. Máy có đầy đủ các kết nối gồm Intel Wi-Fi 6 (Gig+), 2 cổng Thunderbolt và Bluetooth 5.

Lenovo Legion Slim 7i 15-inch sẽ có giá khởi điểm 1.299 Euro (35,7 triệu đồng), và dự kiến sẵn sàng trên thị trường từ tháng 10/2020.

Thành Đạt

Chủ đề khác