VnReview
Hà Nội

Samsung đăng ký bằng sáng chế điện thoại trong suốt

Một bằng sáng chế gần đây của Samsung cho thấy thiết kế điện thoại thông minh trong suốt với bốn cạnh viền siêu mỏng đang được công ty phát triển dựa trên công nghệ màn hình mới.

Tài liệu về bằng sáng chế ghi rõ công nghệ mới có thể tạo ra một thiết bị hoàn toàn trong suốt mà vẫn giữ được các chức năng hiển thị đầy đủ. Để giúp hình dung kỹ hơn về thiết kế mới đậm chất tương lai, các thành viên trang LetsGoDigital đã hợp tác với nghệ sĩ 3D Giuseppe Spinelli phác họa loạt hình ảnh của công nghệ mới.

Kết quả cho ra là một chiếc điện thoại trong suốt chạy giao diện OneUI cùng các góc bo cong mềm mại, cho thấy vẻ ngoài tiềm năng của thiết bị. Và tất nhiên, chúng đều chỉ mới là bản phác thảo nên sẽ không thể đại diện chính xác cho thiết kế thực tế trong tương lai.

Samsung sẽ cần phát triển thêm để cho ra thành quả cuối cùng, cũng như làm thế nào tạo ra các linh kiện trong suốt bên trong điện thoại hoặc cố ẩn chúng vào cạnh viền siêu mỏng. Nhưng dường như cả hai phương án đều không dễ dàng đối với công nghệ di động hiện giờ.

Một câu hỏi được đặt ra là vì sao ai cũng muốn sử dụng một chiếc điện thoại trong suốt. Mặc cho việc công khai sử dụng điện thoại và phơi bày nội dung hiển thị trên máy với mọi người xung không phải là ý hay nhưng phía sau đó có thể ẩn chứa một vài lợi ích, chẳng hạn như khả năng cảm ứng ở hai mặt hay mang đến trải nghiệm thực tế ảo tăng cường chân thật hơn.

Không riêng Samsung, các công ty khác cũng dần chuyển sự chú ý sang các vấn đề tương tự, điển hình như bằng sáng chế màn hình trong suốt của Sony vào năm 2018 hay chiếc OnePlus Concept One được trang bị camera "tàng hình" khi không hoạt động. Mặc dù tính khả thi và hiện thực hóa của thiết kế tối tân này vẫn chưa chắc chắn, nhưng đây ắt sẽ là một mẫu concept đáng mong chờ.;

Minh Hoàng (Theo PhoneArena)

Chủ đề khác