VnReview
Hà Nội

Không phải tất cả phiên bản iPhone 12 đều hỗ trợ mạng 5G tốc độ nhanh nhất

Chỉ những model iPhone 12 cao cấp nhất mới hỗ trợ kết nối mạng 5G ở tốc độ nhanh nhất?

Thế hệ iPhone 12 mới của Apple sắp ra mắt và lần này Apple có kế hoạch trình làng tới 4 mẫu iPhone khác nhau. Ban đầu, có tin đồn rằng sẽ chỉ có một trong bốn chiếc iPhone này hỗ trợ 5G. Nhưng sau đó lại có thông tin cho rằng, Apple sẽ hỗ trợ tính năng này trên mọi model iPhone 12 mới sắp ra mắt.

Và trong khi chỉ còn một chút ít thời gian nữa trước khi Apple ra mắt iPhone mới, lại có tin đồn cho rằng, chỉ có model iPhone 12 cao cấp nhất mới hỗ trợ mạng 5G tốc độ nhanh nhất.

Theo Fast Company, chỉ riêng model iPhone 12 Pro Max mới hỗ trợ kết nối 5G mmWave và nó sẽ phục vụ chủ yếu cho các đối tượng khách hàng tại thị trường Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mạng 5G mmWave sử dụng tần số cao hơn và có khả năng truyền thông tin nhanh hơn. Một ưu điểm khác của mmWave còn là băng thông rộng tốt, ít nghẽn mạng ở các khu vực đông dân cư. Mặc dù vậy theo đánh giá, không phải khách hàng nào cũng cần đến công nghệ mmWave vào thời điểm này khi mà quá trình chuyển đổi từ 4G LTE lên 5G tại các nước vẫn còn đang khá chậm trễ.

Tất nhiên các model iPhone còn lại vẫn sẽ hỗ trợ 5G nhưng là loại mạng sub-6 và nó không đủ nhanh và tiên tiến như mmWave.

Apple năm nay sẽ tung ra 4 model iPhone mới với kích thước trải dài từ 5.4 inch, 6.1 inch đến 6.7 inch. Điều thú vị là các tin đồn và rò rỉ trước nay đều khẳng định iPhone 12 Pro Max sẽ có màn hình 6.7 inch nhưng theo tiết lộ từ Fast Company, máy sẽ chỉ có màn hình 6.5 inch.

Dòng iPhone 12 mới dự kiến sẽ ra mắt và lên kệ muộn hơn mọi năm. Trong đó hai model iPhone 12 (6.1 inch) và iPhone 12 Pro dự kiến sẽ lên kệ trước trong tháng 10 tới đây.

Tiến Thanh (Tham khảo Softpedia)

Chủ đề khác