VnReview
Hà Nội

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế thiết kế smartphone có các camera bật nghiêng lên

Các nhà sản xuất smartphone vẫn đang ngày đêm tạo ra nhiều thiết kế mới cho những thiết bị của mình, giúp chúng nổi bật giữa đám đông và mang một thứ gì đó độc đáo đến người dùng. Với những người muốn điện thoại không viền màn hình, các công ty đã tạo ra nhiều thiết kế khác nhau, chẳng hạn như camera bật lên hay camera trong màn hình nhằm tăng tỉ lệ màn hình/thân máy.

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế thiết kế smartphone mới có các camera bật nghiêng lên

Ảnh: LetsGoDigital

Công nghệ camera dưới màn hình đã được phát triển trong một thời gian. ZTE gần đây đã ra mắt Axon 20 5G với tư cách là chiếc smartphone 5G đầu tiên có cảm biến camera trong màn hình, và các thương hiệu khác chắc chắn sẽ chạy theo xu hướng này trong năm tới.

Dẫu vậy, cũng có rất nhiều công ty tiếp tục nghiên cứu để đưa ra các ý tưởng thiết kế mới. Mới đây, theo thông tin từ LetsGoDigital, Xiaomi đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một thiết kế smartphone sở hữu 2 camera bật lên với mục đích hoạt động như camera trước lẫn sau.

Những hình ảnh do LetsGoDigital dựng từ bằng sáng chế này cho thấy một chiếc smartphone có màn hình phẳng với các cạnh viền rất nhỏ. Không có cảm biến camera nào xuất hiện tại mặt trước và sau của thiết bị. Thay vào đó, công ty đã chọn cơ chế bật lên để chứa các cảm biến camera.

Cả 2 cảm biến camera đều bật nghiêng lên một góc, tương tự như những gì chúng ta đã thấy trên camera Shark-Fin của Oppo. Do có các cảm biến ở cả 2 bên của cơ chế bật lên, chiếc điện thoại này sẽ có tổng cộng 4 ống kính camera, 2 trước và 2 sau.

Xiaomi đăng ký bằng sáng chế thiết kế smartphone mới có các camera bật nghiêng lên

Ảnh: LetsGoDigital

Đèn flash LED được đặt ở bên phải phía trên cùng mặt sau, ngay dưới khu vực các cảm biến camera bật lên. Chiếc điện thoại này cũng có hệ thống loa stereo cũng như cổng sạc USB-C nằm ở phía dưới.

Trên thực tế, Xiaomi đã tung ra một vài chiếc smartphone sử dụng cơ chế bật lên cho camera trước, kể cả dòng Mi lẫn Redmi của mình. Sẽ rất thú vị nếu công ty Trung Quốc này tung ra một chiếc điện thoại có cơ chế bật lên kép cho cả camera trước lẫn sau.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác