VnReview
Hà Nội

Rộ tin đồn iPad mini trang bị màn hình Retina sẽ sớm ra mắt

Chỉ sau vài ngày iPad Mini đổ bộ vào các cửa hàng, đã xuất hiện tin đồn trêu ngươi từ chuỗi cung ứng Châu Á về iPad Mini phiên bản tiếp theo sẽ được trang bị màn hình Retina.

Cnet dẫn nguồn tin đăng hôm 7/11 trên trang tin viết bằng tiếng Trung Quốc DoNews cho biết, AUO-nhà sản xuất màn hình cho iPad Mini đang làm việc cật lực với màn hình độ phân giải 2.048x1.536 pixel cho phiên bản kế tiếp của iPad Mini.

Màn hình này cũng có độ phân giải giống với màn hình Retina 9.7 inch ở thế hệ thứ ba, thứ tư của iPad, và sẽ có mật độ điểm ảnh trên 300 ppi (so với mật độ 264 ppi của iPad 4).

Liệu đây chỉ là tin đồn thất thiệt? Chắc chắn rằng bạn và tôi đều không cần một nguồn tin mang tính tán gẫu từ chuỗi cung ứng để dự đoán về một phiên bản tương lai màn hình Retina cho dòng iPad Mini.

iPad Mini không màn hình Retina bị kẹp giữa 2 sản phẩm được trang bị màn hình Retina của Apple là dòng iPhone 5 4-inch và iPad 9.7-inch (chúng ta không tính đến 2 mẫu được trang bị màn hình Retina của MacBook Pro) vì thế, sẽ không hề hoang đường khi Apple bắt đầu kế hoạch trang bị màn hình Retina cho iPad Mini.

Một trong những điều đáng chỉ trích nhất đối với iPad Mini hiện nay là màn hình chỉ đạt 163 ppi. Vì thế, Apple sẽ thật bất cẩn nếu không giải quyết thiếu sót này.

Nhưng bạn cũng không nên quá kỳ vọng. Bài viết từ trang báo của Trung Quốc tuyên bố màn hình Retina được trang bị trong iPad Mini sẽ không ra mắt cho tới năm sau, hoặc cũng có thể là nửa cuối năm sau, trong khi phía Apple không có bất cứ phản hồi nào về thông tin này.

Hoa Nguyễn

Chủ đề khác