VnReview
Hà Nội

Sony hé lộ dòng máy ảnh Alpha “concept mới”, sẽ ra mắt vào tuần tới

Với 4 từ, Sony Nhật Bản đã phá vỡ giới hạn cho dòng máy ảnh mirrorless Alpha của mình bằng cách hé lộ một thành viên mới. Trên trang Alpha series của Sony Nhật Bản, tiêu đề của nó chỉ đơn giản là "New concept is coming" nằm phía trên biểu tượng Alpha. Sự kiện này sẽ diễn ra vào 8 giờ sáng ngày 15/09/2020 (theo giờ Việt Nam).

Sony hé lộ dòng máy ảnh Alpha

Sony đã đăng tải một video lên YouTube và hẹn cùng thời điểm đó. Thông báo này dẫu mơ hồ và cung cấp ít chi tiết nhưng đã tạo được một tiếng vang khá đáng kể.

Sony đã chứng tỏ họ là một thương hiệu máy ảnh không ngại thử nghiệm và thúc đẩy những cải tiến mới. Là người khởi xướng xu hướng mirrorless full frame cũng như thúc đẩy những sự đổi mới, chẳng hạn như cảm biến xếp chồng hay công nghệ theo dõi tự động lấy nét hàng đầu, Sony là hãng đầu tiên triển khai nhiều tính năng hiện đang trở nên phổ biến.

Hệ thống máy ảnh Alpha hiện tại của Sony bao gồm "gia đình" full frame A7, hướng đến những người chuyên nghiệp, dòng A9 hướng đến thể thao cùng dòng sản phẩm APS-C A6000 có giá thân thiện hơn. "Concept mới" gợi ý, thiết bị sắp tới nằm ngoài tiêu chuẩn của những tùy chọn hiện có, mặc dù cách bao xa vẫn chưa rõ.

Những gì Sony không có, mà Canon và Nikon hiện đang làm, là một chiếc máy ảnh full frame tầm thấp giá rẻ. Đó chính xác là những gì mà các tin đồn gợi ý trước thềm ra mắt, có thể là Sony A5. Các tùy chọn máy ảnh full frame giá rẻ của Sony hiện tại chỉ đơn giản là những mẫu cũ hơn được bán chính hãng nguyên hộp. Chẳng hạn, các nhiếp ảnh gia hiện tại có thể mua Sony A7 II cùng ống kính kit với giá 1.000 USD.

Tuy nhiên, Canon và Nikon giờ đây đều đã có các tùy chọn máy ảnh mirrorless full frame giá rẻ trong dòng sản phẩm của mình. Canon EOS RP sử dụng công nghệ cũ cũng như cắt bớt một số tính năng và được cung cấp với giá 1.000 USD cho một chiếc máy ảnh full frame. Nikon Z5 lại có giá cao hơn một chút, nhưng lại sở hữu nhiều điểm chung với Z6 tầm trung, ngoại trừ khả năng lấy nét tự động bị hạn chế hơn, ít tính năng video hơn cũng như chất lượng kết cấu kém hơn.

Dĩ nhiên, ai cũng hiểu rằng "concept mới" sẽ bị cắt đi nhiều tính năng để có được mức giá thấp hơn. Trước đây, Sony đã không ngại thử nghiệm những chiếc máy ảnh kỳ quặc, chẳng hạn như dòng RX0 – máy ảnh hình hộp nhỏ xíu, được tạo ra cho hệ thống nhiều camera.

Minh Hùng theo Digital Trends

Chủ đề khác