VnReview
Hà Nội

Xbox Series S hướng tới trải nghiệm chơi game 120 FPS ở 1440p cùng ray tracing

Microsoft đã hé lộ máy chơi game Xbox Series S, một phiên bản giá rẻ trong chuỗi máy Xbox thế hệ tiếp theo. Sản phẩm này sẽ được ra mắt song song với Xbox Series X sắp tới được ra mắt.

Xbox Series S hướng tới trải nghiệm chơi game 120 FPS ở 1440p cùng ray tracing

Đây sẽ là những sản phẩm nhằm nhấn mạnh cách tiếp cận hai hướng mới cho làn sóng tay cầm chơi game tiếp theo và cũng là một sự bước chuyển mình lớn từ mô hình "một cho tất cả" mà bước đầu tiên chính là chiếc dòng Xbox One. Giống với mẫu Xbox One tiền nhiệm ở điểm được chia thành hai phiên bản, hai mẫu máy Xbox thế hệ tiếp theo sẽ vẫn là hai thái cực, đại diện cho phân khúc cao cấp và phổ thông trong gia đình máy chơi game Xbox.

Xbox Series S vẫn sẽ giữ được nhiều đặc điểm của Xbox Series X nhưng sẽ có hiệu năng kém hơn để theo đuổi mức giá thấp hơn. Mẫu máy giá rẻ này vẫn sẽ được dùng chung kiến trúc Zen 2 và Navi của AMD cùng những nâng cấp về bộ nhớ SSD tốc độ cao nhưng nó có giá chỉ là 299 USD tại thị trường Hoa Kỳ. Theo lý thuyết thì Xbox Series S sẽ có hiệu năng độ họa chỉ là 4 teraflop (TF), bằng đúng 1/3 so với Xbox Series X về mặt lý thuyết.

Xbox Series S hướng tới trải nghiệm chơi game 120 FPS ở 1440p cùng ray tracing

Bức ảnh quảng bá bị rò rỉ trên Twitter

Bên cạnh xác nhận về sự tồn tại của Xbox Series S từ Microsoft, những thông tin rò rỉ sẽ giúp hé lộ thêm một chút về hiệu năng của sản phẩm này. Từ tấm ảnh trên, có thể thấy Microsoft đang nhắm tới trải nghiệm chơi game lên tới 120 FPS ở độ phân giải 1440p. Ngoài ra, Xbox Series S cũng có một số tính năng mới có trên chiếc Xbox Series X, ví dụ như ray tracing và khả năng hỗ trợ variable-rate shading (VRS) cùng variable refresh rate (VRR).

Xbox Series S cũng sẽ có ổ SSD NVMe tùy chỉnh, yếu tố góp một phần vào những nâng cấp có trên Xbox Series S. Dung lượng bộ nhớ khi xuất xưởng của mẫu máy chơi game này sẽ là 512 GB, nhỏ hơn 1 TB của Xbox Series X, song cũng đều hỗ trợ thẻ mở rộng SSD được phát triển nhờ sự hợp tác với Seagate. Nâng cấp này giúp rút ngắn thời gian mở game và hỗ trợ tính năng Quick Resume có trên một vài tựa game như đã từng thông báo trước đó.

Xbox Series S và Xbox Series X dự kiến sẽ được ra mắt chính thức tại Mỹ vào ngày 10/11 tới. Hai mẫu máy này sẽ có giá lần lượt là 299 USD và 499 USD khi được ra mắt tại những thị trường mà dòng máy Xbox đang có mặt.

Trung ND theo Windows Central

Chủ đề khác