VnReview
Hà Nội

Đã có thể theo dõi nhịp tim qua camera điện thoại Xiaomi, nhưng không chắc đúng hay không

Trong quá khứ, chúng ta đã từng thấy sự hiện diện của những chiếc smartphone có khả năng theo dõi nhịp tim, chẳng hạn như Samsung khi tích hợp một cảm biến chuyên dụng trên các chiếc điện thoại flagship đời cũ. Giờ đây, Xiaomi lại cho thấy rằng, chẳng cần một phần cứng cụ thể nào cho công nghệ này.

Đã có thể theo dõi nhịp tim thông qua camera trên điện thoại Xiaomi, nhưng không chắc đúng hay không

Theo các thông tin từ XDA-Developers, ứng dụng Mi Health của Xiaomi (không phải là Mi Fit vốn dành cho các thiết bị đeo thông minh, theo dõi sức khỏe) hiện đã được bổ sung thêm khả năng đo nhịp tim của bạn thông qua camera và đèn flash có trên smartphone.

Để đo nhịp tim, bạn sẽ phải che toàn bộ camera và đèn flash bằng ngón tay của mình, trong đó, đèn flash sẽ được bật lên để soi sáng ngón tay của bạn và camera sẽ có nhiệm vụ xác định chính xác nhịp tim của bạn.

Đã có thể theo dõi nhịp tim thông qua camera trên điện thoại Xiaomi, nhưng không chắc đúng hay khôngĐã có thể theo dõi nhịp tim thông qua camera trên điện thoại Xiaomi, nhưng không chắc đúng hay không

Đối với những ai đang sử dụng điện thoại Xiaomi, để thử tính năng này, bạn cần khởi chạy ứng dụng Xiaomi Mi Health (hoặc tải nó về nếu chưa có), nhấp mục "Heart Rate" (Nhịp tim), sau đó, nhấn nút nằm ở phía dưới cùng bên phải. XDA cho hay rằng, tính năng này hiện đã xuất hiện trên phiên bản 2.7.4 của ứng dụng.

Vẫn chưa rõ tính năng này có thể mang đến kết quả chính xác hay không, nếu có, nó có thể là một cách tốt để bạn tiết kiệm chi phí mua thiết bị đeo. Dẫu vậy, cũng có một lo ngại khác khi không thể tránh khỏi những vân tay sẽ bám trên camera sau mỗi lần đo, thế nên, đối với những ai muốn theo dõi nhịp tim của mình thông qua phương pháp này, họ sẽ cần phải làm sạch ống kính trước mỗi lần chụp ảnh.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác