VnReview
Hà Nội

LG chính thức tham chiến microLED với Sony

LG Electronics vừa ra mắt thương hiệu bảng chỉ dẫn LED MAGNIT, ứng dụng công nghệ microLED giống Sony CLEDIS.

Công ty Hàn Quốc cho biết thương hiệu "MAGNIT" là hết hợp của từ "magnificent" (tráng lệ) và "nit" (đơn vị đo độ sáng). Màn LED được gắn các con chip kích cỡ vài chục micromet bằng công nghệ COB (Chip-on-Borad) giống Sharp Canvas, có thể tự phát sáng. Tuy nhiên, công ty không cho biết chính xác kích cỡ chip. Để được coi là microLED, chip cần nhỏ hơn 100 micron, từ 100 đến 200 micron sẽ là miniLED.

Màn hình sử dụng một giải pháp của LG có tên "Black Coating" phủ lên trên, tái tạo màu đen sâu hơn các màn LED thông thường. Từ đó, cải thiện thêm độ tương phản và màu sắc chính xác, đồng thời cũng giúp bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết như độ ẩm, bụi bẩn,... LG cho biết lớp phủ này sẽ giảm bớt hiện tượng phản xạ, dễ lau chùi, cải thiện hình ảnh khi xem ngoài trời.

Màn hình có đỉnh sáng 1.200 nit với độ tương phản 150.000:1. Mỗi module có kích thước 60 x 34 x 4,5 cm, độ phân giải 640 x 360, sử dụng kết nối không dây để truyền tải năng lượng và tín hiệu nên dễ dàng lắp đặt. Ở kích cỡ 163 inch có thể cung cấp độ phân giải 4K. Khoảng cách điểm ảnh là 0,9mm nên thuộc loại fine-pitch LED.

Màn hình sẽ sử dụng các công nghệ trên TV LG như chip xử lý thông minh Alpha 7, tích hợp AI để nhận diện và phân tích nội dung trình chiếu, từ đó tối ưu lại chi tiết và độ sắc nét. Hỗ trợ hình ảnh HDR tiêu chuẩn HDR10 giúp đem tới các nội dung sống động hơn.;

Giống như màn hình Sony CLEDIS, LG MAGNIT hướng tới các ứng dụng doanh nghiệp là chủ yếu. Bao gồm trung tâm hội nghị, hành làng khách sạn hay cơ quan, viện nghiên cứu, sảnh chờ, phòng phát thanh và truyền hình, phòng điều hành, bảo tàng, triển lãm,... Giá bán không được tiết lộ nhưng chắc chắn rất cao.

Ambitious Man

Chủ đề khác