VnReview
Hà Nội

Bằng sáng chế mới gợi ý iPhone sẽ có hệ thống đẩy nước tương tự như Apple Watch

Apple Watch Series 2 là mẫu smartwatch đầu tiên của Apple có khả năng chống nước hoàn toàn, và Apple đã trang bị cho nó một tính năng quan trọng để bảo vệ các thành phần bên trong.

Bằng sáng chế mới của Apple gợi ý iPhone sẽ có hệ thống đẩy nước tương tự như Apple Watch

Như bạn đã biết, Apple Watch có một hệ thống đẩy nước, trong đó, loa sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ đẩy nước ra ngoài. Và theo một bằng sáng chế mới được Apple đăng ký, tính năng này có thể cập bến iPhone.

Hệ thống đẩy nước của Apple Watch hoạt động bằng cách sử dụng loa để rung và phát ra âm thanh đặc biệt để đẩy nước ra ngoài. Tính năng này rất hữu ích khi bạn sử dụng Apple Watch để bơi hoặc trong khi tắm.

Như Patently Apple nhận thấy, tính năng này có thể có trong các mẫu iPhone trong tương lai, bởi Apple đã đăng ký một bằng sáng chế mới mô tả chính xác điều đó. Ban đầu, bằng sáng chế này được Apple nộp vào năm 2019, nhưng giờ đây, Văn phòng Nhãn hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) mới công khai nó.

Các hình ảnh gợi ý cho thấy, hệ thống đẩy nước được tích hợp trên sẽ hoạt động tương tự công nghệ xuất hiện trong Apple Watch Series 2 hoặc mới hơn. Nó sử dụng loa cùng một mô-đun cảm biến có lớp phủ kị nước để đẩy nước. Điều này sẽ giúp iPhone chống nước tốt hơn và cũng tránh trường hợp loa bị hỏng ngay sau khi tiếp xúc với chất lỏng.

Dựa trên mô tả bằng sáng chế, hệ thống này có thể loại bỏ mọi loại chất lỏng khác nhau, từ nước ngọt, nước có gas cho đến nước mặn. Thậm chí, nó còn có thể phát hiện sự hiện diện cảu các tinh tể nước muối còn đọng lại trên hàng rào lưới chắn âm thanh.

"Khi thiết bị điện tử cầm tay (iPhone) tiếp xúc với nước mặ, chẳng hạn như trong một buổi lướt sóng ở Santa Cruz, các tinh thể nước mặn có thể để lại cặn trên màng chắn âm thanh khi nước muối bay hơi. Theo đó, màng ngăn có thể hoạt động nhằm loại bỏ các tinh thể nước mặn khỏi hàng rào lưới âm thanh."

Tuy nhiên, không rõ liệu tính năng này có được đưa vào những mẫu iPhone ra mắt trong năm nay hay không. Điều quan trọng cần lưu ý là, hàng năm, Apple nộp hàng trăm bằng sáng chế và không phải tất cả chúng đều được triển khai trên một thiết bị thực tế.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác