VnReview
Hà Nội

Hàng loạt Google Pixel 3 và Pixel 3 XL mắc lỗi phồng pin, bung nắp

Dạo gần đây, liên tục có những báo cáo của người dùng trên các diễn đàn hỗ trợ;GoogleReddit phản hồi về việc mẫu điện thoại Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google mắc phải hiện tượng phồng pin. Nó nghiêm trọng đến mức đủ để nắp lưng máy bung ra.

Theo đó, các bài viết liên quan đến vấn đề pin trên chiếc Pixel 2 năm tuổi đã bắt đầu xuất hiện từ tháng 5. Người dùng đăng tải đầy đủ hình ảnh, cho thấy nhiều trường hợp bị phồng pin với các mức độ hư hỏng khác nhau.

Thậm chí, vấn đề còn xảy ra đối với chuyên gia sản phẩm Platinum, người thường xuyên giải đáp các thắc mắc trên diễn đàn hỗ trợ Google. Ngoài ra, một số bài đăng trên Reddit còn nói về vấn đề tương tự xảy ra trên Pixel 4 XL.

Nhiều người dùng nhận thấy pin trong máy bắt đầu phồng lên kể từ khi sử dụng ốp lưng. Tất cả đều không gặp phải bất kỳ sự cố va đập nào khiến pin bị hỏng. Song song với đó, nhiều ý kiến cho rằng việc sử dụng bộ sạc không dây Pixel Stand của Google hay một số bộ sạc bên thứ ba đã khiến pin quá nhiệt và phồng lên nhanh chóng.

Trên thực tế, đa phần những người dùng gặp vấn đề đều cho biết rằng họ chỉ nhận ra việc pin trong máy bị phồng khi điện thoại ngừng nhận sạc không dây. Mặt khác, một người dùng cho biết anh đang sở hữu 2 chiếc Pixel 3 XL, cả hai đều chưa bao giờ sạc không dây và cũng không có vấn đề gì về pin. Vì thế có thể suy đoán nguyên nhân của sự cố pin có thể là do quá nhiệt khi sử dụng sạc không dây. 

Một chiếc Pixel 3 bị phồng pin nhẹ, nhưng đủ để tạo khe hở ở nắp lưng và cho nước lọt vào

Rõ ràng vấn đề này thực sự nguy hiểm khi pin có khả năng bắt lửa hoặc phát nổ bất cứ lúc nào. Đồng thời hiện tượng pin phồng đến mức bung cả nắp lưng còn khiến cho máy mất khả năng kháng bụi kháng nước IP68. Nếu người dùng không biết chiếc Pixel 3 của họ đang có vấn đề, thì việc sử dụng máy dưới mưa hay vô tình làm rơi xuống nước sẽ khiến điện thoại thành "đồ chặn giấy" oan uổng.

May mắn thay, Google có chính sách hỗ trợ thay thế các thiết bị miễn phí cho người dùng, ngay cả khi chiếc điện thoại có vấn đề hết thời gian bảo hành. Về phần mình, Google trấn an người dùng rằng vấn đề chỉ xảy ra một lần duy nhất. Nên sẽ ra sao nếu chiếc điện thoại thay thế gặp vấn đề tương tự trong một hoặc hai năm tới. 

Minh Hoàng (Tham khảo Android Police)

Chủ đề khác