VnReview
Hà Nội

Realme 7 và Realme 7 Pro sẽ ra mắt ở Việt Nam từ 21/9

Realme vừa xác nhận sẽ giới thiệu ra thị trường Việt Nam bộ đôi Realme 7 và Realme 7 Pro vào ngày 21/9 tới và lên kệ từ ngày 26/9.

Mức giá chưa được công bố nhưng phía Realme cho biết hai sản phẩm sẽ lên kệ độc quyền trên hệ thống của Thế Giới Di Động.

Bộ đôi Realme 7 trước đó đã ra mắt ở thị trường Ấn Độ vào đầu tháng 9, với giá khoảng 5,4 triệu đồng với bản Realme 7 và 7 triệu đồng với Realme 7 Pro cho phiên bản cấu hình cao nhất (RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB). Đây là phiên bản Realme xác nhận sẽ bán chính thức ở thị trường Việt Nam.

So với thế hệ tiền nhiệm Realme 6 và Realme 6 Pro ra mắt cách đây 6 tháng, bộ đôi Realme 7 được nâng cấp mạnh về camera, dung lượng pin lớn hơn và sạc nhanh hơn. Mặt lưng của bộ đôi sản phẩm cũng được thiết kế mới.

Realme 7 Pro

Realme 7 Pro được trang bị vi xử lý Snapdragon 720G giống như đàn anh Realme 6 Pro nhưng được nâng cấp ở một số khía cạnh khác. Trong đó, nâng cấp nổi bật nhất là công nghệ sạc nhanh SuperDart 65W, hiện chỉ có mặt trên dòng Realme X cao cấp hơn. Realme cho biết dung lượng pin 4500 mAh của Realme 7 Pro chỉ mất 34 phút để sạc đầy.

Khác Realme 6 Pro dùng màn hình LCD 6.5 inch, bản Realme 7 Pro sử dùng màn hình Super AMOLED kích cỡ nhỏ hơn 6.4 inch. Độ phân giải vẫn là Full-HD+ nhưng tần số làm tươi giảm từ 90Hz xuống còn 60Hz. Việc chuyển sang màn hình Super AMOLED cho phép máy được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình và có tính năng Always-On Display.

Về camera, chiếc camera chính của Realme 7 Pro vẫn có độ phân giải 64MP như trên Realme 6 Pro nhưng sử dụng cảm biến Sony IMX682, khác so với cảm biến ISOCELL GW01 trên thế hệ cũ. Ba camera còn lại gồm chiếc camera góc siêu rộng 8MP, một camera 2MP để thu độ sâu và một camera 2MP để chụp macro, không có camera tele như trên Realme 6 Pro nữa.

Ở phía trước, Realme 7 Pro sử dụng camera selfie 32MP, so với 16MP trên thế hệ đàn anh.

Realme 7 Pro hỗ trợ công nghệ âm thanh Dolby Atmos và có loa kép. Máy hỗ trợ cổng USB C, giắc âm thanh 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ riêng và chống nước té. Phần mềm cài sẵn là Realme UI tùy biến dựa trên Android 10. Lựa chọn màu ở thời điểm mở bán gồm màu xanh và bạc.

Realme 7

Reale 7 sử dụng màn hình IPS LCD 6.5 inch hỗ trợ tần số làm tươi 90Hz và là một trong số những smartphone đầu tiên tích hợp vi xử lý Helio G95T, bản nâng cấp của Helio G90T trên Realme 6.

Viên pin cũng được tăng dung lượng lên 5.000 mAh, tăng mạnh so với 4300 mAh trên Realme 6 cũ. Tốc độ sạc nhanh vẫn giữ nguyên là 30W, thời gian sạc đầy mất 65 phút bằng củ sạc 30W đi kèm, theo công bố của Realme.

Cụm camera sau của Realme 7 giống hết Realme 7 Pro gồm chiếc camera chính 64MP sử dụng cảm biến Sony IMX682, camera góc siêu rộng 8MP, camera thu độ sâu 2MP và camera 2MP chụp macro ở khoảng cách 4cm. Ở phía trước, camera selfie có độ phân giải 16MP.

Các chi tiết còn lại gồm cổng USB C, giắc âm thanh 3.5mm, cảm biến vân tay trên cạnh và phần mềm Realme UI dựa trên Android 10. Smartphone này cũng hỗ trợ chống nước té nhưng không có chỉ số IP chính thức nào. Máy csó 2 màu ở thời điểm mở bán là xanh lam và trắng khói.

TT

Chủ đề khác