VnReview
Hà Nội

“Mổ bụng” Microsoft Surface Duo: một tuyệt tác công nghệ cực kỳ khó sửa chữa

Màn hình và mặt kính lưng là hai thứ duy nhất có thể dễ dàng thay thế.

Chắc chắn chẳng ai nghĩ rằng một siêu phẩm công nghệ hai màn hình với độ mỏng ấn tượng lại dễ sửa chữa hơn các smartphone màn hình đơn, và quá trình "mổ bụng" Microsoft Surface Duo của iFixit đã xác nhận điều đó. Trong khi màn hình và mặt kính lưng có thể được thay thế mà không gặp quá nhiều khó khăn, sửa chữa mọi thứ khác bên trong máy sẽ là một quá trình khó khăn và đầy mạo hiểm.

Trước khi bắt tay vào việc, iFixit đã chụp X-quang Surface Duo và cho chúng ta bức ảnh khá thú vị bên dưới. Linh kiện ở nửa màn hình bên trái trông gần như một chiếc iPad hay bất kỳ mẫu tablet hiện đại nào, nhưng phần bên phải thì như iFixit nói: "Trông không giống thứ gì chúng tôi từng nhớ đã thấy trước đó - nó gần như là một bức tường bo mạch dày đặc, với một cửa sổ bé tí ở giữa để chứa viên pin thứ hai". Đó chính là nơi thể hiện rõ trình độ chế tác tinh vi của đội ngũ phát triển Surface.

Chụp ảnh thì dễ, tiếp cận bên trong mới khó. Giống như hầu hết các nhà sản xuất điện thoại khác, Microsoft đã sử dụng cả tấn keo dính để niêm kín Surface Duo, và iFixit cảnh báo rằng có một số sợi cáp và đầu nối mỏng manh dễ hỏng, nếu bạn không thực hiện mọi thao tác theo đúng trình tự và thủ tục. Mà kể cả như vậy, vẫn không có gì đảm bảo là mọi thứ sẽ ổn đâu nhé!

Để thay thế hệ thống pin kép, bạn cần tháo gỡ gần như toàn bộ thiết bị. Surface Duo có thời lượng pin tốt, nhưng sau một năm sử dụng đa nhiệm liên tục, cỗ máy làm việc trị giá 1.400 USD của bạn nhiều khả năng không còn giữ được phong độ như ngày đầu. Microsoft có cung cấp gói bảo hành mở rộng "Microsoft Complete" cho Duo, và hầu hết khách hàng không nên bỏ qua xét những yếu tố rủi ro có thể gặp phải khi tự mình sửa máy.

iFixit cho biết hai màn hình OLED của Surface Duo được sản xuất bởi LG Display. Bạn cũng có thể nhìn kỹ hơn cơ chế bản lề đơn giản nhưng lại là một trong những thành phần ấn tượng bậc nhất trên siêu phẩm mới nhất này của Microsoft trong loạt ảnh bên dưới.

Bo mạch của Surface Duo:

- Đỏ: chip Qualcomm Snapdragon 855 nằm bên dưới DRAM SK Hynix 6GB

- Cam: bộ nhớ Toshiba 128GB UFS 3.0

- Vàng: Module front-end MHB RF Fusion 78052 của Qorvo

- Xanh lá: Driver màn hình Microsoft X904163

- Xanh dương nhạt: chip sóng (transceiver) LTE Qualcomm SDR8150

- Xanh dương đậm: codec âm thanh Qualcomm WCD9340

- Hồng: IC quản lý năng lượng Qualcomm WCD9340.

iFixit chấm điểm sửa chữa của Microsoft Surface Duo là 2/10.

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác