VnReview
Hà Nội

Keysight ra mắt giải pháp đo kiểm xe điện

Keysight Technologies vừa mở rộng dòng sản phẩm hệ thống sạc Scienlab Discovery Systems (CDS) với hai giải pháp đo kiểm và chứng nhận mới cho các giao diện sạc pin trong; xe điện (EV) hoặc thiết bị nguồn của xe điện (EVSE).

Giải pháp đầu tiên được sử dụng cho sạc công suất cao, còn giải pháp thứ hai là phiên bản được tối ưu hóa về EMC (tương thích điện từ) để sử dụng trong quá trình sạc xoay chiều AC hoặc một chiều DC.

Các tiêu chuẩn EMC, cũng như các tiêu chuẩn cho sạc công suất cao đang tiếp tục được phát triển nhanh chóng. Các nhà quản lý dự án và kỹ sư đo kiểm đang phải nỗ lực để theo kịp sự thay đổi của các tiêu chuẩn (không giống nhau) này cho sạc nguồn trong các phương tiện chạy điện (e-mobility). Hiện tại, họ đang phải sửa đổi thủ công phương pháp đo kiểm của mình sao cho phù hợp với từng tiêu chuẩn.

Các giải pháp sáng tạo Scienlab của Keysight cho phép khách hàng tự động hóa các bài kiểm thử để tăng năng suất, đồng thời giảm thời gian và chi phí đo kiểm. Do thiết kế được bảo vệ EMC đặc biệt và các linh kiện tích hợp có độ ồn thấp, hệ thống CDS Scienlab của Keysight được tối ưu hóa cho EMC có mức độ phát xạ tối thiểu. Điều này cho phép đo kiểm EMC của EV và EVSE trong điều kiện sạc thực tế mà không bị xuyên nhiễu vào môi trường đo kiểm.

Hơn nữa, Scienlab EMC CDS của Keysight, được sử dụng bên trong buồng đo kiểm không có tiếng vọng (anechoic chamber) để đo miễn nhiễm nhiễu dẫn và nhiễu phát xạ, được miễn nhiễm với trường điện từ bên ngoài và có thể được đặt gần mẫu vật trong các thử nghiệm miễn nhiễm. Điều này giúp đảm bảo các phép đo chính xác và không biến dạng.

Dòng sản phẩm CDS Scienlab của Keysight, hệ thống đo kiểm duy nhất được mô-đun hóa hoàn toàn cho phép đo kiểm EV và EVSE khi sạc công suất cao cho phép khách hàng thực hiện các phép đo cần thiết về khả năng tương tác với các chuẩn sạc toàn cầu, giúp giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và xác lập tiêu chuẩn chất lượng.

Danh mục sản phẩm Scienlab Charging Discovery System của Keysight cung cấp cho các trạm sạc, các nhà sản xuất ô tô và các cơ sở thử nghiệm những tính năng cơ bản gồm đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn sạc; đo kiểm chức năng kết nối truyền thông và dòng điện với kiến trúc hệ thống mô đun, linh hoạt; cung cấp các bài đo tự động; cung cấp khả năng tương thích hoàn toàn với các loại  nguồn AC và DC Scienlab của Keysight; và đảm bảo dễ sử dụng nhờ phần mềm điều khiển trực quan.

TT

Chủ đề khác