VnReview
Hà Nội

Liệu iPhone 12 có xuất hiện trong sự kiện sắp tới của Apple?

Apple thường công bố một loạt mẫu iPhone mới vào sự kiện diễn ra vào tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay điều này khả năng cao sẽ không xảy ra.

Apple nới lỏng quy định App Store sau hàng loạt chỉ trích từ các nhà phát triển

Cũng như nhiều hội nghị công nghệ lớn trong năm nay, sự kiện của Apple vào ngày 15/9 tới đây sẽ diễn ra dưới hình thức trực tuyến do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Điều này có nghĩa là phần lớn màn ra mắt sản phẩm sẽ được ghi hình từ trước. CEO của Apple sẽ phát biểu tại một khán phòng không khán giả và sẽ không có khách mời tham dự sự kiện.

Apple sẽ phát hành một chiếc Apple Watch mới?

Khẩu hiệu của sự kiện tới đây do Apple tổ chức là 'Time Flies' (thời gian trôi). Điều này có thể là gợi ý cho việc 'gã khổng lồ' công nghệ của Mỹ sẽ cho ra đời một chiếc Apple Watch mới.

Một số tin đồn khác cho rằng chiếc Apple Watch sắp ra mắt tới đây sẽ có bổ sung một số tính năng mới như theo dõi lượng oxy trong máu và tuổi thọ tim dài hơn. Các ứng dụng cập nhật sức khỏe là một điểm nhấn trong việc bán đồng hồ của Apple và tạo nên sức hút cho những chiếc Apple Watch. Năm ngoái, theo số liệu thống kê từ Strategy Analytics 'gã khổng lồ' công nghệ của Mỹ bán được 31 triệu chiếc đồng hồ - nhiều hơn doanh số toàn bộ ngành đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ năm 2019.

Khả năng cao sẽ có một chiếc iPad mới

Theo CNN, Apple khả năng cao sẽ cho ra mắt một chiếc iPad hoặc iPad Air vào sự kiện tới đây. Bloomberg thì khẳng định Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPad Air với màn hình tràn cạnh. Trong khi đó, các tin đồn khác lại cho rằng công ty này sẽ giới thiệu đến người dùng các mẫu iPad giá rẻ.

Nếu những điều trên xảy ra, đây sẽ là lần thứ 2 Apple cho ra mắt một chiếc iPad trong năm 2020. Vào tháng 3, công ty này đã cho ra mắt chiếc iPad Pro. Thời điểm đó, Apple cho biết họ đã chạm mốc bán được 500 triệu chiếc iPad và đây chính là sản phẩm máy tính bảng bán chạy nhất trong 10 năm qua.

Chiếc iPad thế hệ mới có thể sẽ là 'con át chủ bài' để Apple cạnh tranh với Samsung - đối thủ lớn nhất của họ. Mới tháng trước, Samsung đã ra mắt 2 chiếc máy tính bảng là Galaxy Tab S7 và S7+. Họ tuyên bố chúng là những chiếc 'máy tính bảng đầu tiên hỗ trợ 5G tại Mỹ'.

iPhone 12 chưa chắc đã ra mắt lần này

Như đã đề cập, Apple thường cho ra mắt chiếc iPhone mới của mình vào sự kiện diễn ra vào tháng 9 hàng năm. Tuy nhiên, theo Bloomberg, năm 2020 Apple sẽ ra mắt iPhone vào tháng 10. Điều này có vẻ hợp lý bởi trước đó Apple đã cho biết trong năm 2020 họ sẽ xuất xưởng iPhone mới muộn hơn hàng năm.

Nhà phân tích Samik Chatterjee của JPMorgan cho biết: 'Apple thường ra mắt iPhone mới ra mắt trong tháng 9. Tuy nhiên, năm nay iPhone có thể sẽ ra mắt muộn và sự kiện sắp tới có thể chỉ tập trung vào iPad và Apple Watch'.

Nhiều người hy vọng Apple sẽ trình làng iPhone 12 có hỗ trợ 5G vào mùa thu năm nay. Đây sẽ là chiếc iPhone đầu tiên kết nối với mạng không dây thế hệ mới. Nhiều nhà phân tích cho rằng nếu iPhone mới có hỗ trợ 5G, nó sẽ tạo nên sự hấp dẫn vô cùng lớn và thúc đẩy hàng triệu người mua sản phẩm mới này.

T.T

Chủ đề khác