VnReview
Hà Nội

Camera của Galaxy S30 sẽ tập trung vào zoom, loại bỏ cảm biến 3D ToF

Công ty Hàn Quốc sẽ không tích hợp cảm biến 3D ToF nữa mà tập trung vào tính năng zoom.

Theo The Elec, Samsung Electronics sẽ thay đổi chiến lược với dòng flagship Galaxy S30 (tên tạm gọi). Máy dự kiến trang bị hai ống kính tele zoom với mức thu phóng khác nhau, trong khi cảm biến 3D ToF bị loại bỏ. Tổng cộng, Galaxy S30 sẽ có bốn ống kính ở mặt lưng, cấu hình bao gồm ống kính chính 108MP, ống góc siêu rộng 12MP, hai ống tele cung cấp zoom 3x và 5x.

Camera selfie sẽ là ống kính đơn với độ phân giải 40MP, không thấy nhắc đến công nghệ camera ẩn dưới màn hình nên chưa rõ Samsung đã triển khai nó hay chưa. Nhược điểm lớn nhất hiện nay của công nghệ này là ảnh hưởng tới chất lượng quang học và hiển thị. Các nhà sản xuất đang tìm cách khắc phục nó bằng phần mềm trí tuệ nhân tạo, bên cạnh sắp xếp lại cấu trúc phần cứng của tấm nền OLED.

Việc loại bỏ cảm biến 3D ToF được cho là xuất phát từ hai nguyên nhân: tính ứng dụng thấp và hiệu suất không bằng cảm biến ToF của Apple. Được biết, cảm biến mà Sony bán cho Apple là hàng độc quyền, công nghệ dToF đầu tiên trên sản phẩm tiêu dùng. Còn của Samsung tuy cũng là cảm biến Sony nhưng là loại iToF.

Năm tới sẽ có ba phiên bản Galaxy S30, bản cao cấp nhất có cấu hình camera 4 ống kính với hai ống tele zoom. Hai bản thấp hơn sẽ có cấu hình camera gần tương tự Galaxy S20 series năm nay, nhưng loại bỏ ToF. Phiên bản cao nhất có mã nội bộ là Palette, hỗ trợ cả bút S Pen. Như vậy là thông tin dòng Galaxy Note bị khai tử càng trở nên đáng tin cậy hơn.

Dòng Galaxy S20 có mức doanh số chỉ khoảng 20 triệu máy, trở thành thế hệ Galaxy S bán kém nhất lịch sử. Do vậy thành công của Galaxy S30 series đang là một vấn đề rất quan trọng với Samsung.

Ambitious Man

Chủ đề khác