VnReview
Hà Nội

LG Wing màn hình xoay 90 độ Swivel Mode, 3 camera chống rung Gimbal, chip tầm trung, giá 1.000 USD

Cuối cùng sau hàng loạt;tin đồn rò rỉ, LG cũng cho ra mắt chiếc LG Wing – smartphone màn hình kép mới nhất của hãng.

LG Wing đã tái định nghĩa cách người dùng tương tác với màn hình phụ  

Với LG Wing, dường như LG đang muốn mở ra một trang mới cho lịch sử phát triển điện thoại thông minh. LG Wing không đi theo lối mòn thiết kế như các mẫu smartphone hiện tại, mà thay vào đó là sở hữu hai màn hình xoay độc đáo, tương tự như cách mà các thiết bị di động vào đầu những năm 2000 hoạt động.

LG Wing sở hữu một màn hình chính P-OLED 6,8 inch, được bo cong ở hai bên và có độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 20.5:9. Người dùng chỉ cần trượt nhẹ sang trái là ngay lập tức, màn hình máy sẽ chuyển sang Swivel Mode và xoay một góc 90 độ, từ đó hiện ra một màn hình phụ bên dưới.

Được biết, màn hình phụ có kích thước 3,9 inch, sử dụng tấm nền G-OLED và có độ phân giải Full HD+, tỷ lệ khung hình 1.15:1. Để mang đến trải nghiệm toàn màn hình, LG đã trang bị camera selfie dạng mô-đun thò thụt 32MP trên đỉnh máy. Bù lại, máy sẽ không có khả năng kháng nước chuẩn IP mà chỉ được phủ một lớp chống thấm nước trên hình.  

Với thiết kế hai màn hình, LG Wing có thể chạy song song hai ứng dụng và hiển thị nội dung độc lập. Người dùng có thể điều hướng bản đồ hay xem video trên màn hình chính, trong khi vẫn có thể nhắn tin, gọi điện thoại hoặc điều khiển trình phát nhạc ở màn hình phụ.

Đặc biệt, với một số ứng dụng, tựa game được tối ưu hiển thị đa màn hình như Asphalt, người dùng có thể vừa đua xe ở màn hình chính và vừa hiển thị bản đồ đường đua ở màn hình phụ.

Quan trọng hơn, màn hình phụ của LG Wing còn có thể sử dụng như tay cầm Gimbal chuyên dụng khi ở chế độ quay phim. Theo LG, cơ chế bản lề của chiếc điện thoại có thể xoay lên tới 200.000 lần mà không hề có dấu hiệu lỏng lẻo, điều đó có nghĩa dù xoay 100 lần mỗi ngày thì cũng phải mất 5 năm máy mới bắt đầu xuống cấp.

LG Wing được hỗ trợ sức mạnh phần cứng bởi con chip Snapdragon 765G tầm trung của Qualcomm, đi cùng với đó là 8GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Máy trang bị viên pin dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4.0+ và sạc không dây. Ngoài ra, cảm biến vân tay dưới màn hình và công nghệ mạng 5G cũng được tích hợp.

Ở mặt lưng, LG Wing có thiết kế tương tự như một số điện thoại hiện có trên thị trường với cụm 3 camera xếp theo chiều dọc và đặt ở góc phía trên cùng bên trái. Chúng bao gồm một cảm biến chính 64MP, một camera góc siêu rộng 13MP và camera "Big Pixel" dành riêng cho chế độ xoay có độ phân giải 12MP. LG Wing có kích thước vật lý 169.5 x 74.5 x 10.9 mm và nặng 260 gam.

LG cho biết việc ra mắt LG Wing là bước đầu trong dự án dài hơi Explorer Project, với mục tiêu mang đến làn gió mới trong thiết kế điện thoại thông minh. Bù lại, hãng chấp nhận những rủi ro để đem lại những thay đổi thiết thực cho người dùng. LG cho biết trong tương lai sẽ hợp tác với một loạt các tên tuổi như Qualcomm, công cụ tìm kiếm Naver và các nền tảng phát trực tuyến như Tubi và Ficto để tận dụng thiết kế xoay trượt mới.

Dự kiến, LG Wing sẽ được bán ra tại Mỹ thông qua các nhà mạng Verizon, AT&T và T-Mobile. Hiện giá bán và thời điểm lên kệ của LG Wing vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết nó sẽ có giá khoảng 1.000 USD (khoảng 23,2 triệu đồng).

Minh Hoàng

Chủ đề khác