VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt Watch SE giá tốt - “truyền nhân” của Apple Watch Series 3

Chiếc Apple Watch giá rẻ đầu tiên của Apple.

Sau khi công bố Series 6, Apple tiếp tục tung ra Apple Watch SE, "truyền nhân" của chiếc Apple Watch Series 3 nay đã 3 năm tuổi. Thiết bị này có giá khởi điểm 279 USD (329 USD cho bản hỗ trợ mạng di động), được bán ra từ thứ 6 tới, nhưng bạn có thể đặt hàng ngay từ hôm nay trên website của hãng.

Về cơ bản, Watch SE sở hữu nhiều tính năng giống với Series 6, bao gồm gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cao độ kế, cũng như theo dõi giấc ngủ và nhắc nhở/phát hiện rửa tay. Bản hỗ trợ mạng di động có thể được dùng để thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp không chỉ tại Mỹ và trên toàn cầu với tính năng Emergency SOS. Apple Watch SE không có màn hình luôn hiển thị, vốn là một tính năng được nhắc đến khá nhiều trên Series 5.

Là phiên bản giá tốt, nên Apple Watch SE không sử dụng vi xử lý S6 như Series 6 mà thay bằng vi xử lý lõi kép S5 System in Package (SiP) - theo Apple thì hiệu năng của nó sẽ cao gấp đôi so với Series 3.

Dù mang tiếng là "truyền nhân" của Series 3, nhưng SE lại trông khá giống Series 4, vốn đã bị Apple ngừng sản xuất sau khi Series 5 ra mắt vào năm ngoái. Series 4 có màn hình 40mm và 42mm, trong khi Series 3 có màn hình 42mm và 38mm với bộ khung kích cỡ tương đương. Apple cho biết màn hình Retina của Watch SE lớn hơn Series 3 30%. Nó cũng tương thích với mọi dây đeo, bao gồm cả dây silicone "Solo Loop" và dây sợi thuỷ tinh "Braide Solo Loop" mới được công bố hôm nay.

Tương tự như cách đặt tên iPhone SE, Watch SE là chiếc Apple Watch giá tốt đầu tiên của Apple. Nó được tạo ra để cạnh tranh với Fitbit và các mẫu smartwatch giá rẻ khác. Trước đây, Apple phải dùng các mẫu Apple Watch cũ với giá khuyến mãi để cạnh tranh với các sản phẩm đối thủ như Versa Lite (159 USD) và Versa 2 (199 USD). Bạn cũng có thể chọn chiếc Apple Watch Series 3 hiện vẫn được bán với giá 199 USD nếu chấp nhận vi xử lý S3 đã lỗi thời.

Watch SE sẽ chạy watchOS 7. Bản cập nhật này được tích hợp một ứng dụng thể thao mới (Fitness Plus), bao gồm khả năng theo dõi tập luyện và lớp học trực tueyens. Đây là dịch vụ thể thao đầu tiên mà Apple tích hợp vào smartwatch của mình, và bạn sẽ được sử dụng miễn phí 3 tháng khi mua Apple Watch mới (sau đó sẽ tính phí 9,99 USD/tháng hoặc 79,99 USD/năm).

Watch SE cũng hỗ trợ tính năng Family Setup mới của Apple, cho phép phụ huynh thiết lập và quản lý Apple Watch của con em mình. Family Setup có nhiều tính năng thú vị như theo dõi tin nhắn và cảnh báo vị trí. Và bạn sẽ có thể chia sẻ mặt đồng hồ với người khác thông qua tính năng Face Sharing mới. WatchOS 7 được trang bị thêm 7 mặt đồng hồ mới so với phiên bản trước.

Minh.T.T (Tham khảo;TheVerge)

Chủ đề khác