VnReview
Hà Nội

Apple công bố Apple Watch Series 6: có khả năng đo oxy trong máu, giá 399 USD

Cũng là lần đầu tiên hãng giới thiệu một mẫu Apple Watch Product (RED).

Apple vừa công bố chiếc Apple Watch Series 6, thế hệ mới nhất của chiếc smartwatch phổ biến bậc nhất thế giới. Series 6 vẫn duy trì thiết kế từng được giới thiệu trên Apple Watch Series 4 và tiếp đó là Series 5, nhưng được trang bị thêm một loạt cảm biến mới, mang lại nhiều tính năng mới như theo dõi oxy trong máu và theo dõi giấc ngủ tốt hơn trước.

Apple cho biết Series 6 có thể đo mức độ oxy trong máu trong khoảng 15 giây, sử dụng cả ánh sáng đỏ và ánh sáng hồng ngoại. Công ty còn nói rằng họ sẽ hợp tác với các mạng lưới y tế để thực hiện các nghiên cứu quy mô lớn với tính năng đo mức độ oxy trong máu mới này, bao gồm các thử nghiệm để tìm hiểu xem liệu nó có thể giúp phát hiện một người đã bị nhiễm COVID-19 hay không.

Series 6 còn được trang bị vi xử lý S6 mới, hứa hẹn hiệu năng cao hơn 20% so với thế hệ trước. Vi xử lý này được phát triển dựa trên chip A13 do chính Apple thiết kế, có thể được xem là bản cập nhật lớn đầu tiên về mặt hiệu năng kể từ Series 4 (bởi Series 5 năm ngoái chỉ là một bản nâng cấp nhẹ, sử dụng cùng CPU S4 nhưng được đổi tên thành S5 với một số tính năng mới như la bàn và controller màn hình mới).

Bạn sẽ có thể chọn mua Series 6 với các màu như vàng, xám, xanh dương, hoặc đỏ (phiên bản Product RED) tuyệt đẹp. Các mẫu Apple Watch Series 6 bằng nhôm được làm từ 100% nhôm tái chế, giống như các mẫu MacBook Pro mới gần đây vậy. Bên cạnh đó, Apple còn công bố một mẫu dây đeo mới tên là "Solo Loop", được làm hoàn toàn từ một miếng silicone mà không có bất kỳ nút thắt hay các lỗ để điều chỉnh độ chặt/lỏng. Mẫu dây đeo này có nhiều kiểu dáng và 7 màu khác nhau. Chưa hết, mẫu dây đeo này còn có một phiên bản đặc biệt bện từ sợi thuỷ tinh với 5 tuỳ chọn màu khác nhau. Và Apple cũng sẽ tung ra một mẫu dây đeo bằng da mới nữa.;

Series 6 sẽ chạy watchOS 7, vốn đã được Apple tiết lộ tại WWDC hồi đầu năm nay. Bản cập nhật phần mềm này - có thể được cài đặt trên Apple Watch Series 3 trở về sau - có thêm chức năng theo dõi giấc ngủ mà không cần cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào, và Series 6 hứa hẹn sẽ đưa nó lên một tầm cao mới nhờ các cảm biến chuyên dụng. watchOS 7 còn có một ứng dụng Fitness mới với các chế độ tập luyện mới, tính năng nhắc nhở rửa tay được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của người dùng trong đại dịch COVID-19, các mặt đồng hồ phức tạp hơn, và khả năng chia sẻ mặt đồng hồ với những người dùng khác.

Bên cạnh đó, Apple còn ra mắt một tính năng mới gọi là Family Setup, cho phép các bậc phụ huynh thiết lập và quản lý Apple Watch của con em mình, vốn không có iPhone của riêng chúng. Phụ huynh sẽ có thể quản lý những đối tượng mà con em có thể gửi tin nhắn hoặc gọi từ đồng hồ, thiết lập các cảnh báo liên quan địa điểm, thêm các chế độ không làm phiền để tự động kích hoạt khi đang trong giờ học, và một mặt đồng hồ mới có chức năng thông báo cho giáo viên biết đồng hồ đang ở chế độ không làm phiền mà chẳng cần phải đưa mắt lại gần để quan sát. Tính năng Family Setup yêu cầu bạn phải có một mẫu Apple Watch hỗ trợ mạng di động và sẽ được bán bởi nhiều nhà mạng ngay khi ra mắt.

Apple Watch Series 6 sẽ có giá khởi điểm 399 USD với mẫu 40mm, ngang giá với Series 5. Nó sẽ được bán ra từ hôm nay, và sẽ bắt đầu được chuyển đến tay khách hàng từ ngày 18/9. Nhằm giảm lượng rác thải, Apple cho biết sẽ không bán kèm adapter sạc USB trong hộp Series 6, chỉ có một sợi cáp mà thôi.

Minh.T.T (theo TheVerge)

Chủ đề khác