VnReview
Hà Nội

Apple ra mắt iPad 10.2 inch cơ bản thế hệ thứ 8: vi xử lý A12 “Neural Engine”, hỗ trợ phụ kiện cũ, giá 329 USD

Apple đã công bố thế hệ thứ tám của dòng iPad cơ bản với những thay đổi từ bên trong. Máy vẫn giữ kích thước màn hình 10.2 inch, đi cùng với đó là vi xử lý Apple A12 mạnh mẽ hơn từng được trang bị trên iPad Air và iPad mini 2019.

Theo như Apple công bố, đây là lần đầu tiên dòng iPad giá rẻ được trang bị "Neural Engine" từ chip A12, hứa hẹn mang đến khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn gấp hai lần. Appe nói rằng chiếc máy tính bảng thế hệ thứ 8 vẫn sẽ tương thích với các phụ kiện bàn phím sẵn có, kể cả những món do Logitech sản xuất. Máy cũng sẽ hoạt động tốt với Apple Pencil đời đầu, tương tự như người đàn anh gen 7.

Các thông số kỹ thuật khác của iPad mới vẫn giống hệt với model mà nó thay thế, bao gồm nút home được tích hợp Touch ID - một điểm hiếm thấy trên các sản phẩm Apple hiện nay và loa stereo. Đáng tiếc ở chỗ, "Táo Khuyết" vẫn trung thành với cổng sạc Lightning thay vì USB Type-C như trên iPad Pro hay iPad Air vừa ra mắt.

iPad 10.2 inch mới sẽ chạy trên hệ điều hành iPadOS 14, hỗ trợ tương tác với Apple Pencil tốt hơn như chuyển chữ viết thành văn bản – tính năng đã có mặt trên SPen và Galaxy Note nhà Samsung. Nhìn chung, bản cập nhật iPad 10.2 inch lần này không có quá nhiều điểm nổi bật, duy chỉ có chipset A12 mạnh mẽ được xem như là một tùy chỉnh đáng hoan nghênh.

Về giá bán, Apple vẫn giữ nguyên ở mức 329 USD (khoảng 7,65 triệu đồng) cho người dùng thông thường và 299 USD (khoảng 6,95 triệu đồng) cho các tổ chức giáo dục. Giờ đây, người dùng đã có thể đặt mua mẫu iPad thế hệ thứ tám với các phiên bản xám, bạc và vàng. Máy có hai tùy chọn bộ nhớ là 32GB và 128GB, cùng phiên bản được trang bị LTE có giá từ 459 USD (khoảng 10,6 triệu đồng). Được biết, iPad 10.2 inch sẽ chính thức lên kệ vào ngày 18/9.

Minh Hoàng;(Tham khảo The Verge)

Chủ đề khác