VnReview
Hà Nội

Mọi thứ Apple đã công bố tại sự kiện "Time Flies" đêm qua

Đêm qua, Apple đã tổ chức một sự kiện "Time Flies" nhằm giới thiệu những bản nâng cấp dành cho hai trong số các sản phẩm lớn nhất của hãng: iPad và Apple Watch.

Bên cạnh đó, công ty cũng chính thức vén màn gói dịch vụ đã được đồn đại từ lâu là "Apple One", cùng một dịch vụ hoàn toàn mới sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Nếu bạn đã bỏ lỡ buổi livestream của sự kiện, thì đừng lo, chúng ta sẽ cùng tóm tắt lại mọi thứ ngay bên dưới.

Apple Watch Series 6 và Watch SE giá rẻ;

Thế hệ tiếp theo của Apple Watch tập trung mạnh vào các tính năng theo dõi sức khoẻ. Đáng chú ý nhất trong số các cảm biến mới được giới thiệu cùng Apple Watch Series 6 là cảm biến giám sát mức oxy trong máu, cho phép bạn theo dõi mức độ SpO2 trong suốt cả ngày dài, từ đó cảnh báo những dấu hiệu ban đầu của một căn bệnh nghiêm trọng nào đó.

Bên trong, Apple Watch Series 6 sử dụng chipset S6 mới - đây là phiên bản được tối ưu hoá của chipset trên iPhone, hiển nhiên nó sẽ giúp chiếc đồng hồ của Apple nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

Bên ngoài, Apple trang bị cho Series 6 nhiều mặt đồng hồ mới và một màu được khá nhiều người trông chờ: Product RED (đỏ). Đây là lần đầu tiên màu Product RED xuất hiện trên Apple Watch. Chưa hết, bạn sẽ có thể chọn mua mẫu dây đeo mới mang tên Solo Loop. Loại dây này không có móc lẫn khoá, chỉ có một vòng dây liên tục cuộn quanh cổ tay bạn mà thôi.

Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm 399 USD, không bán kèm củ sạc.

Cuối cùng, đừng quên chúng ta còn có một phiên bản Apple Watch hoàn toàn mới: Watch SE. Nó có thiết kế tương tự Series 6, nhưng chỉ dùng chip S5 và thiếu một số cảm biến theo dõi sức khoẻ cao cấp như cảm biến SpO2. Giá khởi điểm của Watch SE là 279 USD, rẻ hơn so với Series 6.

Fitness Plus

Dịch vụ mới mang tên Fitness Plus của Apple tận dụng Apple Watch để tăng cường trải nghiệm tập luyện thể dục thể thao của bạn. Khi kết hợp đồng hồ với điện thoại, TV, hay máy tính, bạn có thể nhận được hướng dẫn tập luyện từ các huấn luyện viên trực tuyến xuyên suốt nhiều bài tập khác nhau.

Ngay khi bạn bắt đầu tập luyện, Apple Watch sẽ tự động bắt đầu theo dõi quá trình tập. Có nhiều bài tập phổ biến được tích hợp trong dịch vụ này, như yoga, chèo thuyền, nâng tạ... Hầu hết các video hướng dẫn sẽ chỉ yêu cầu bạn phải có các trang thiết bị đơn giản, như tạ đơn, hay trong một số trường hợp là không cần gì cả.

Bạn cũng có thể chọn nhạc để phát trong quá trình tập thông qua Apple Music. Nếu đã đăng ký Apple Music, bạn thậm chí có thể lưu playlist dùng trong quá trình sử dụng Fitness Plus để nghe lại sau này.

Fitness Plus có giá 9,99 USD/tháng hoặc 79,99 USD/năm. Bạn có thể chia sẻ dịch vụ này với gia đình và nó sẽ chính thức đi vào hoạt động vào cuối năm nay. Fitness Plus được sử dụng miễn phí trong 3 tháng đầu đối với người mua Apple Watch Series 6.

Apple One

Apple gộp một loạt các dịch vụ trả phí của họ vào một gói duy nhất. Thay vì buộc người dùng phải trả tiền cho từng dịch vụ riêng rẽ, bạn nay có một lựa chọn mới là Apple One. Gói dịch vụ tất cả trong một này liên kết nhiều dịch vụ của Apple lại với nhau và có một mức giá tương đối rẻ.

Gói Apple One đầu tiên dành cho người dùng cá nhân, bao gồm Apple Music, Apple TV Plus, Apple Arcade, và 50 GB iCloud, giá 14,95 USD/tháng.

Gói thứ hai dành cho gia đình. Với giá 19,95 USD/tháng, tối đa 6 thành viên gia đình có thể tận hưởng mọi dịch vụ như gói cá nhân, ngoại trừ việc họ có 200GB iCloud thay vì chỉ 50GB.

Gói thứ ba là Premier, bao gồm Apple Music, Apple TV Plus, Apple Arcade, Apple News Plus, Apple Fitness Plus, và 2TB iCloud. Nó có giá 29,95 USD/tháng, có thể được chia sẻ với 6 thành viên trong gia đình.

iPad Air 10.9-inch

Năm nay, iPad Air nhận được một bản cập nhật mới. Nó có màn hình lớn hơn, 10,9-inch, bên trong một thân máy với kích thước ngang iPad Air trước đây. Máy sử dụng chipset A14 mới, giúp nó mạnh mẽ hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

iPad Air mới có 5 màu (hình trên), trong đó màu vàng hồng, xanh lá, và xanh dương là những màu mới, bên cạnh hai màu đen và xám truyền thống.

Thú vị hơn nữa là iPad Air mới đã từ bỏ cổng Lightning, chuyển sang dùng USB-C. Chúng ta đã thây cổng này trên iPad Pro, nhưng thật tuyện khi cuối cùng Apple cũng dần từ bỏ hệ thống Lightning của mình.

iPad Air mới có giá khởi điểm 599 USD. Máy sẽ được bán ra từ tháng 10, cài sẵn iPad OS 14.

iPad Gen 8 (10.2-inch)

Tại sự kiện đêm qua, Apple đã cập nhật dòng iPad phổ biến nhất của mình lên thế hệ 8. iPad nay nhanh hơn, mạnh hơn, và tiết kiệm điện hơn, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế iPad cổ điển mà chúng ta đều đã quen thuộc.

Ngoài những nâng cấp về cấu hình, iPad không khác nhiều so với đời trước. Tất nhiên nó sẽ nhận được cập nhật iPad OS lâu dài hơn và hoạt động tốt hơn với các phụ kiện Apple trong tương lai. Máy sẽ được cài sẵn iPad OS 14 khi bán ra.

iPad có giá khởi điểm 329 USD, bán ra từ 18/9.

Phần mềm

Hồi đầu năm nay, Apple đã tiết lộ các phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho các sản phẩm của hãng. Dù công ty không công bố bất kỳ cập nhật mới nào dành cho các nền tảng đó trong sự kiện đem qua, một tiết lộ đáng chú ý là bản chính thức của chúng sẽ chính thức được tung ra vào ngày mai.

Có nghĩa là iOS 14, iPad OS 14, watchOS 7.... đều sẽ xuất hiện trên các sản phẩm tương thích vào ngày 16/9, và mọi sản phẩm mới được công bố đêm qua cũng sẽ được cài sẵn hệ điều hành này khi bán ra.

Minh.T.T theo AndroidAuthority

Chủ đề khác