VnReview
Hà Nội

Samsung công bố hàng loạt cảm biến camera 0,7 micron pixel, độ phân giải trải dài từ 32MP đến 108MP

Samsung;đã cung cấp rất nhiều cảm biến smartphone có độ phân giải cao trong thời gian gần đây. Hầu hết chúng có kích thước pixel tương đối nhỏ, chỉ 0,8 micron, và tận dụng tính năng pixel-binning để mang lại chất lượng ảnh tốt hơn.

Samsung công bố hàng loạt cảm biến camera 0,7 micron pixel, độ phân giải trải dài từ 32MP đến 108MP

Tuy nhiên, không chịu dừng lại ở mức 0,8 micron, Samsung tiếp tục tung ra một loạt cảm biến hình ảnh mới với kích thước pixel 0,7 micron, có độ phân giải trải dài từ 32MP đến 108MP.

Kích thước pixel nhỏ hơn cũng đồng nghĩa rằng khả năng thu sáng sẽ kém hơn, nhưng Samsung cho rằng, cách tiếp cận này sẽ mang lại sự bóng bẩy trong thiết kế và giúp giảm đi kích thước của khu vực camera. Trên thực tế, gã khổng lồ Hàn Quốc cho biết, các cảm biến này nhỏ hơn 15% so với những cảm biến có kích thước pixel 0,8 micron với cùng độ phân giải, và chiều cao giảm tới 10%.

Hơn nữa, tất cả các cảm biến mới đều đi kèm công nghệ ISOCELL Plus nhằm ngăn ánh sáng lọt ra và trao đổi chéo giữa những pixel, cũng như công nghệ ISO thông minh, cải thiện độ phơi sáng.

Thông tin về tất cả những cảm biến mới của Samsung

Đứng đầu trong danh sách cảm biến mới này là Samsung ISOCELL HM2 – cảm biến 108MP thứ 3 của Samsung. Samsung cho biết thêm rằng, cảm biến mới này nhỏ hơn 15% so với đàn anh (1/1,52 inch), nhưng vẫn cung cấp các tính năng trước đó, chẳng hạn như zoom lossless 3x cùng tự động lấy nét Super PD. Giống như Giống như ISOCELL HM1 được sử dụng trên Samsung Galaxy S20 Ultra và Note 20 Ultra, bạn cũng có thể mong đợi công nghệ nonabinning xuất hiện trên ISOCELL HM2. Công nghệ này kết hợp dữ liệu từ 9 pixel thành một, tạo ra những bức ảnh 12MP. Nó cũng sẽ hỗ trợ quay video 8K 24fps cũng như 4K 120fps.

Tiếp theo là ISOCELL GW3 64MP, thay thế cho đời GW1 và GW2 64MP. Công ty lưu ý rằng, nó được tối ưu hóa cho "các thiết bị mainstream", gợi ý rằng, cảm biến này sẽ xuất hiện trong những thiết bị có mức giá rẻ hơn nhiều so với flagship hay thiết bị tầm trung. Họ cho biết thêm rằng "kích thước quang học" của GW3 gần như giống với các cảm biến có pixel 0,8 micron 48MP (1/1,97 inch). Nó cũng hỗ trợ quay video 4K 60fps cùng khả năng chống rung hình ảnh dựa trên con quay hồi chuyển.

Với độ phân giải 48MP, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này cũng tung ra một cảm biến 1/2,55 inch, kích thước pixel 0,7 micron. Có tên là ISOCELL GM5, Samsung cho biết, cảm biến này hướng đến các camera siêu rộng hay kính tiềm vọng. Trên thực tế, người dùng có thể mong đợi camera lồi lên nhỏ hơn, nếu cảm biến được sử dụng cho zoom tiềm vọng 5x.

Cuối cùng là cảm biến ISOCELL JD1. Samsung tiết lộ, đây là cảm biến 32MP nhỏ nhất trong ngành với kích thước 1/3,14 inch. Samsung định hướng rằng, cảm biến này phù hợp cho các camera selfie bật lên cũng như dưới màn hình. Camera này sẽ "thoải mái" nằm dưới màn hình, với chiều cao mô-đun tương đương các camera 16MP 1 micron pixel hay 20MP 0,9 micron pixel.

Những thông số kỹ thuật khác

Samsung công bố hàng loạt cảm biến camera 0,7 micron pixel, độ phân giải trải dài từ 32MP đến 108MP

Cả ISOCELL GM5 48MP và ISOCELL JD1 32MP đều đi kèm công nghệ HDR cực kỳ ấn tượng của Samsung. Công cho cho biết, công nghệ HDR này "xúc tiến quá trình xử lý hình ảnh bằng cách gửi đi thông tin về độ phơi sáng dài, trung bình và ngắn của từng hàng pixel tương ứng đến bộ xử lý di động". Đây được coi như là giải pháp HDR nhanh hơn và tiết kiệm điện năng hơn. Bạn cũng sẽ có được những hình ảnh sáng hơn, rõ ràng hơn cũng như ít nhiễu hơn, bởi phương pháp HDR này dựa trên các pixel 1,4 micron đã pixel-binning thay vì từng pixel đơn lẻ nhỏ hơn.

Các cảm biến camera 108MP, 64MP và 32MP mới hiện đang trong giai đoạn sản xuất hàng loạt, trong khi ISOCELL GM5 48MP lại đang ở giai đoạn lấy mẫu. Hiện chưa có thông tin nào gợi ý về thời điểm những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị các cảm biến này.

Samsung xác nhận rằng, sẽ có thêm nhiều cảm biến với kích thước pixel 0,7 micron xuất hiện vào cuối năm nay. Ngoài ra, họ cũng sẽ mang đến công nghệ ISOCELL 2.0 hoàn toàn mới. Công ty Hàn Quốc này tiết lộ, công nghệ mới sẽ cải thiện tối đa 12% về độ nhạy sáng so với công nghệ ISOCELL Plus hiện đang được sử dụng trong các cảm biển của họ.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác