VnReview
Hà Nội

Mở hộp Realme 7 Pro chính hãng: mang sạc nhanh 65W và camera Sony 64MP đến máy tầm trung

Bộ đôi smartphone mới nhất của Realme là Realme 7 và Realme 7 Pro vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với những nâng cấp mạnh về tốc độ sạc, dung lượng pin và camera.

Chỉ sau chưa đầy nửa năm, Realme đã tiếp tục làm mới dòng sản phẩm tầm trung của mình với sự xuất hiện của bộ đôi Realme 7 và Realme 7 Pro. Lên kệ từ ngày 3/10 tới, Realme 7 Pro hiện chỉ có một phiên bản trang bị 8GB RAM, 128GB bộ nhớ trong với hai tùy chọn màu xanh và bạc. Sản phẩm được bán với giá 8,99 triệu đồng, độc quyền trên hệ thống bán lẻ của Thế Giới Di Động. Trong thời gian từ 21/9 đến 2/10, người đặt mua sớm sẽ nhận được bộ quà tặng trị giá 1,79 triệu đồng gồm một cặp tai nghe Realme Buds Q và giảm ngay 500.000 đồng vào giá mua.

Một số điểm đáng chú ý của Realme 7 Pro so với phiên bản tiền nhiệm có thể kể đến như trang bị tính năng sạc nhanh SuperDart 65W vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu Realme X cao cấp, viên pin dung lượng 4.500 mAh và cụm 4 camera sau với sự xuất hiện của cảm biến Sony IMX682 64MP. Phiên bản VnReview mở hộp và trên tay ngày hôm nay có màu bạc.

Đi kèm bên trong hộp của Realme 7 Pro là bộ phụ kiện tiêu chuẩn gồm củ sạc, cáp và ốp nhựa silicon, không có tai nghe. Đáng chú ý, Realme 7 Pro được trang bị sạc nhanh SuperDart 65W thay vì VOOC 4.0 30W như Realme 6 Pro. Củ sạc SuperDart có thiết kế rất giống với củ sạc Super VOOC 2.0 của Oppo Reno4 Pro, và trên thực tế khi tôi cắm thử củ sạc của Oppo thì Realme 7 Pro vẫn nhận là sạc nhanh giống như củ sạc đi kèm máy.

Viên pin của Realme 7 Pro cũng có kích thước lớn hơn, 4.500 mAh so với 4.300 mAh của phiên bàn tiền nhiệm. Theo công bố của Realme, SuperDart 65W có thể sạc đầy viên pin 4.500 mAh này trong 34 phút. Số liệu thực tế sẽ được chúng tôi gửi tới độc giả trong bài đánh giá chi tiết sắp tới.

Realme tiếp tục mang đến một thiết kế mặt lưng mới cho Realme 7 Pro. Thay vì các hiệu ứng dạng tia chớp của đàn anh, Realme 7 Pro có mặt lưng "nền nã" hơn, với một dải hình chữ nhật chạy dọc thân máy, hiệu ứng ánh sáng đối xứng giống như chiếu gương (đó cũng là lý do Realme gọi hai tùy chọn màu của Realme 7 Pro là Mirror Blue và Mirror Silver). Mặt lưng này được làm bằng nhựa và có một lớp phủ nhám, hạn chế đáng kể tình trạng bám vân tay.

Hình ảnh chụp nhanh bằng camera chính và macro của Realme 7 Pro, chưa qua chỉnh sửa

Nổi bật nhất trên mặt lưng của Realme 7 Pro, không gì khác ngoài cụm camera chính của máy với dòng chữ "64MP AI Camera". Cụm camera bao gồm camera chính độ phân giải 64MP, sử dụng cảm biến hình ảnh Sony IMX 682; camera góc siêu rộng 8MP; camera đo độ sâu trường ảnh hỗ trợ xóa phông 2MP và camera macro 2MP.

Realme 7 Pro trang bị màn hình phẳng, tấm nền Super AMOLED kích thước 6.4 inch, tỷ lệ 20:9, tần số quét 60Hz, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3+. Theo Realme, hãng đã tiến hành khảo sát và thấy rằng người dùng thích màn hình AMOLED 60Hz hơn là IPS LCD 90Hz (nhưng cuối cùng hãng vẫn dùng màn hình IPS LCD 90Hz cho bản Realme 7 thấp cấp hơn). Do đó, cảm giác cuộn, vuốt, chuyển đổi qua lại giữa các màn hình của Realme 7 Pro không được mượt mà như chiếc Oppo Reno4 Pro mà người viết đang trải nghiệm.

Bù lại, chất lượng hiển thị của Realme 7 Pro là rất tốt, với độ sáng tối đa 600 nit và bao phủ 98% không gian màu NTSC. Bên trong phần cài đặt, máy cũng có ba tùy chỉnh chế độ màu gồm ‘rực rỡ', ‘sinh động' và ‘nhẹ nhàng' để người dùng lựa chọn theo ý thích. Ngoài ra, tuy không có chuẩn HDR nào được công bố, Realme 7 Pro vẫn có thể xem các nội dung HDR trên những nền tảng hỗ trợ như Youtube, Netflix,...

Phần đục lỗ "nốt ruồi" của Realme 7 Pro chứa camera selfie 32MP cảm biến Sony IMX616, không có camera góc rộng. Các cạnh viền màn hình được làm mỏng, thoáng đãng và tỷ lệ màn hình/thân máy đạt 90,8%. Tuy nhiên Realme 7 Pro vẫn tồn tại nhược điểm của các thế hệ trước là viền nhựa bao quanh màn hình hơi nhô lên so với tấm nền, nên khi vuốt cạnh sẽ bị cấn nhẹ.

Viền máy vẫn nhô cao hơn so với màn hình

Cảm biến vân tay dưới màn hình của Realme 7 Pro được đặt thấp hơn hẳn so với nhiều máy khác

Một đặc điểm nữa của tấm nền Super AMOLED là cho phép các nhà sản xuất tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình, và đó cũng là sự khác biệt lớn giữa Realme 7 Pro và Realme 7 tiêu chuẩn. Cảm biến này có tốc độ nhận diện nhanh, chính xác, tuy nhiên vị trí đặt cảm biến thấp hơn hẳn so với nhiều máy khác nên thao tác chạm có thể sẽ không được thoải mái với một số người dùng.

Có viên pin nhỉnh hơn nhưng Realme 7 Pro mỏng và nhẹ hơn đáng kể so với Realme 6 Pro, cụ thể là 8.7mm/182g so với 8.9mm/202g. Khung máy được làm bằng nhựa, sơn bạc đồng bộ màu với mặt lưng, cảm giác cầm chắc chắn và gọn tay hơn một phần do kích thước màn hình nhỏ hơn.

Như thường lệ, Realme 7 Pro hỗ trợ hai sim nano với thẻ nhớ riêng biệt, vị trí các phím bấm vật lý gần như giống hệt với các thế hệ trước.

Về cổng kết nối, Realme 7 Pro vẫn có jack tai nghe 3.5mm, cổng kết nối USB-C và dải loa, kết hợp với loa thoại ở cạnh trên để tạo hiệu ứng âm thanh nổi. Tuy không có chuẩn kháng nước/bụi IP chính thức nhưng Realme 7 Pro được công bố là có khả năng chống nước té và chống sốc đạt chứng nhận bởi TUV Rheinland.

Cấu hình phần cứng là nơi Realme 7 Pro không có sự khác biệt so với đàn anh Realme 6 Pro, trang bị chip Qualcomm Snapdragon 720G, 8GB RAM LPDDR4X và 128GB bộ nhớ trong UFS 2.1. Đo nhanh bằng công cụ AnTuTu Benchmark, Realme 7 Pro đạt gần 290.000 điểm.

Sản phẩm hiện được cài đặt sẵn Android 10, giao diện Realme UI. Ngay khi người viết vừa mở hộp thì thấy máy đã có bản cập nhật phần mềm mới, bao gồm bản vá bảo mật Android tháng 9/2020, cải thiện tính ổn định của hệ thống và cải thiện chất lượng camera. Realme UI có rất nhiều nét tương đồng với Android One của Google, tuy nhiên máy vẫn được cài đặt sẵn một số "bloatware" là những phần mềm phổ biến như TikTok, Facebook, Messenger,...

Trên đây là một số thông tin trải nghiệm nhanh của VnReview sau khi mở hộp sản phẩm Realme 7 Pro. Các đánh giá chi tiết hơn sẽ được gửi tới bạn đọc trong bài đánh giá dự kiến đăng tải trong vài ngày tới.

Việt Hùng

Chủ đề khác