VnReview
Hà Nội

Apple Watch Series 6 là chiếc smartwatch đầu tiên được trang bị chip U1

Apple Watch Series 6 vừa được Apple giới thiệu rạng sáng nay với nhiều tùy chọn màu, cảm biến đo ôxy mới cùng bộ xử lý nhanh hơn. Tuy nhiên, Apple cùng đề cập ngắn gọn đến việc các mẫu Series 6 đều đi kèm con chip U1, vốn lần đầu xuất hiện trong những chiếc iPhone 11 ra mắt vào hồi năm ngoái.

Apple Watch Series 6 là chiếc smartwatch đầu tiên của Apple được trang bị chip U1

Con chip U1 này sử dụng công nghệ định vị có tên là sóng vô tuyến Ultra Wideband, cung cấp nhận thức về không gian cũng như vị trí một cách chính xác. Thế nên, một thiết bị được trang bị chip U1 có thể phát hiện vị trí chính xác hơn nhiều so với những thiết bị khác.

iPhone 11 hiện đang sử dụng hệ thống này để cải thiện AirDrop, vốn có thể phát hiện thiết bị gần nhất để hiển thị ngay đầu trong các tùy chọn chia sẻ. Tuy nhiên, có vẻ như, tham vọng của Apple còn rộng lớn hơn khi lần đầu tiên đưa con chip U1 này đến Apple Watch.

Bên cạnh AirDrop, tính năng chìa khóa cho xe hơi (Car Key) mới cũng sẽ tận dụng con chip U1 mới bên trong iPhone 11 và giờ là thêm Apple Watch Series 6. Với Car Key, người lái xe có thể thay thế những chìa khóa vật lý bằng chiếc iPhone hoặc Apple Watch thông qua NFC. Tuy nhiên, nhờ con chip U1, bạn thậm chí chẳng cần rút iPhone ra khỏi túi hay đưa cổ tay lên để mở khóa cửa hoặc khởi động xe.

Với những tin đồn về AirTags sắp ra mắt, theo dự kiến, Apple cũng sẽ tích hợp con chip U1 vào bên trong sản phẩm này nhằm cung cấp chính xác vị trí của các thiết bị, kể cả khi ngoại tuyến. AirTags là một thẻ đeo nhỏ, bạn có thể gắn vào bất kỳ đồ vật nào như ba lô hoặc thậm chí là ô tô để theo dõi chúng bằng cách sử dụng hệ thống mạng Find My của Apple.

Táo khuyết cũng đã phát triển một framework NearbyInteraction mới, các nhà phát triển có thể sử dụng để thu thập vị trí của những chiếc iPhone gần đó và mang đến những trải nghiệm tương tác giữa người dùng. Mặc dù Apple chưa đề cập bất cứ thông tin gì về nó, thế nhưng, framework này có thể được thêm vào watchOS trong 1 bản cập nhật tương lai.

Những tính năng này vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn, Apple đã thêm chip U1 vào Apple Watch Series 6 với mục đích lớn lao hơn. Tuy nhiên, một điều đáng lưu ý là, dẫu Apple Watch Series 6 được tích hợp chip U1, thế nhưng, phiên bản Apple Watch SE lại không có được tính năng này.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác