VnReview
Hà Nội

Dịch vụ streaming game xCloud phát hành độc quyền cho thiết bị Android

Vào ngày 15/9 vừa qua, Microsoft đã chính thức phát hành dịch vụ streaming game xCloud đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, sẽ chỉ có người dùng điện thoại Android được tiếp cận còn iOS thì không.

Theo thông báo Microsoft, công ty sẽ cung cấp hơn 150 trò chơi thông qua gói thuê bao Xbox Game Pass Ultimate bắt đầu từ ngày 15/9, dành riêng cho người dùng Android. Dịch vụ streaming game xCloud sẽ là một tính năng nằm trong gói thuê bao này, cho phép bạn chơi game trên nền tảng đám mây bằng chính smartphone và tablet Android.

Hiện tại, công ty mới chỉ cung cấp tạm thời tới 22 quốc gia như Úc, Bỉ, Canada, Đan Mạch,... và chưa có cho Việt Nam. Microsoft đang nỗ lực làm việc để cải thiện chất lượng dịch vụ của xCloud, nhằm tối ưu lại cơ chế điều khiển bằng thao tác cảm ứng. Trò chơi đầu tiên có mặt cùng cách chơi này là Minecraft Dungeons, còn lại thì yêu cầu người chơi phải sử dụng tay cầm.

Dịch vụ xCloud được xem là bước đi hiện thực hóa tầm nhìn cloud gaming của Microsoft. Được ấp ủ hai năm, công ty muốn người chơi có thể stream trò chơi thẳng từ máy chủ tới thiết bị qua mạng Internet, không cần phụ thuộc vào cấu hình của thiết bị chơi như trước. Nó không khác gì việc streaming nhạc hay phim như Spotify và Netflix hiện tại, chỉ cần đường truyền mạnh.

Phí dịch vụ của Xbox Game Pass Ultimate bao gồm tính năng xCloud hiện là 15 USD mỗi tháng, bao gồm nhiều đầu game hấp dẫn như Forza Horizon 4, Gears 5, The Witcher 3: Wild HuntHalo 5. Có thể nói, ước mơ chiến game PC/console đẳng cấp AAA ngay trên thiết bị di động đang đến gần với chúng ta hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu Microsoft vẫn chưa thể mang dịch vụ lên các nền tảng TV thông minh như Tizen, Android TV, cũng như dịch vụ chưa hỗ trợ chính hệ điều hành Windows của hãng. Đối với người dùng iOS, Microsoft hiện chưa có kế hoạch cung cấp xCloud, chủ yếu do lục đục giữa Apple và Microsoft. Công ty Mỹ nói các yêu cầu của Apple sẽ phá hỏng trải nghiệm người chơi.

Ambitious Man

Chủ đề khác