VnReview
Hà Nội

Canon PowerShot Zoom: Chiếc máy ảnh độc lạ trông như thể một chiếc ống nhòm

Sở hữu hình dáng như một chiếc ống nhòm nhưng PowerShot Zoom vẫn đem tới các chức năng quay phim, chụp ảnh không hề thua kém một chiếc máy ảnh compact nào.

Khi thị trường máy ảnh compact ngày càng thu hẹp do ảnh hưởng của smartphone, Canon và nhiều hãng khác đang tính đến các giải pháp sáng tạo hơn để thu hút khách hàng.

Một trong những sản phẩm như vậy có thể kể đến mẫu máy ảnh PowerShot Zoom mới nhất của Canon. Thoạt nhìn chiếc máy ảnh bỏ túi này trông như thể một chiếc ống nhòm. Nhưng hóa ra cả bên trong nó là một hệ thống cảm biến phức tạp.

PowerShot Zoom với thiết kế nhỏ gọn, chỉ khoảng 145 gram, cho phép sử dụng chỉ bằng một tay. Máy sử dụng cảm biến CMOS 1/3 inch có độ phân giải 12,1MP, hỗ trợ quay video Full HD 1080p. Bên trong máy là bộ xử lý Digic 8 thế hệ mới nhất.

Mặt trước là ống kính quang học có dải tiêu cự tương đương 100-400mm trên full-frame. Thậm chí nó còn có thể nhân đôi tiêu cự lên tới 800m nhờ tính năng zoom số tích hợp trên máy.

Thiết kế của nó khá đơn giản với các nút Zoom Power và Menu ở gần phía trước máy ảnh và các nút chụp ảnh/quay video nằm ở gần phía sau. Các thông số khác của máy gồm ISO tối đa 3200, hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh, Face AF, tích hợp khe cắm thẻ nhớ microSDXC và cổng USB-C.

Người dùng có thể xem lại ảnh chụp ngay trên smartphone thông qua kết nối với một ứng dụng của Canon.

Khá đáng tiếc khi sản phẩm hiện chỉ bán độc quyền tại Nhật Bản thông qua một chiến dịch huy động vốn. Hiện chiến dịch đã kết thúc và huy động được số tiền lên tới 280 ngàn USD trong vòng chưa đầy 24 giờ. Những người góp tiền đầu tiên có thể mua chiếc máy này với giá 300 USD (khoảng 6,9 triệu đồng).

Tuy nhiên chúng ta có thể chờ đợi sự xuất hiện của PowerShot Zoom tại các thị trường khác trong thời gian tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác