VnReview
Hà Nội

Mở hộp Poco X3 NFC: gã “Hulk” ở phân khúc tầm trung

To, dày, khỏe và trâu là những cụm từ có thể miêu tả ngắn gọn về Poco X3 NFC, sản phẩm vừa lên kệ hôm nay (18/9) ở thị trường Việt Nam.

Poco X3 NFC có 2 phiên bản khác nhau về dung lượng bộ nhớ trong: bản 64GB có giá 6,69 triệu đồng bán trên các kênh thương mại điện tử và bản 128GB giá 6,99 triệu đồng bán rộng rãi trên các hệ thống bán lẻ.

Đây là sản phẩm kế nhiệm của chiếc Poco X2, phiên bản đổi tên của chiếc Redmi K30 ra mắt hồi đầu năm (cả Poco X2 và Redmi K30 đều không được bán chính thức ở Việt Nam). Poco X3 NFC có màn hình IPS LCD 6.67 inch với tần số quét 120Hz tương tự thế hệ tiền nhiệm nhưng lỗ đục nhỏ hơn do chỉ còn một camera selfie. Vi xử lý được nâng cấp lên phiên bản Snapdragon 732G mạnh mẽ hơn.

Cụm 4 camera sau cũng gần giống với Poco X2 gồm chiếc camera chính 64MP sử dụng cảm biến Sony, camera góc siêu rộng 13MP, camera macro 2MP để chụp ảnh ở khoảng cách 4cm và một camera phụ thu độ sâu cho chức năng chụp ảnh xóa phông. Điểm mới ở cụm camera sau là chiếc camera góc siêu rộng được tăng độ phân giải lên 13MP so với 8MP của thế hệ cũ.

Ngoài ra, Poco X3 NFC còn có loa kép, dung lượng pin lớn hơn và tốc độ sạc vào nhanh hơn. Máy cũng hỗ trợ chống nước té với chuẩn IP53 và có cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng từ điện thoại, tính năng quen thuộc trên điện thoại Xiaomi.

Xét ở mức giá trên 6 triệu đồng, đây là smartphone sở hữu bộ cấu hình ấn tượng nhất ở thời điểm hiện nay.

Phụ kiện đi kèm trong hộp máy gồm tấm ốp lưng nhựa trong, củ sạc nhanh 33W và cáp USB Type C, không có tai nghe.

Củ sạc 33W đi kèm, có thể sạc đầy điện thoại trong 65 phút, theo quảng cáo của Xiaomi.

Mặt trước của Poco X3 NFC có viền khá mỏng. Tỷ lệ phần màn hình/mặt trước đạt gần 84,6%, mỏng hơn đối thủ cạnh tranh Realme 7 Pro (82,7%). Tấm kính bảo vệ màn hình là Gorilla Glass 5.

Một điểm nhấn ở màn hình của sản phẩm trải nghiệm rất mượt mà nhờ tần số quét 120Hz, thông số thường chỉ có trên các smartphone cao cấp. Các smartphone ở phân khúc tầm trung hiện tại khá ít máy hỗ trợ tần số quét cao, một số có tần số quét 90Hz.

Lỗ đục chứa camera selfie 20MP nằm ở chính giữa phía trên màn hình. Khe loa thoại được bố trí chạy dài trên viền, có đèn LED nằm ẩn phía dưới.

Mặt lưng được làm từ nhựa được xử lý sơn nhiều lớp với điểm nhấn là logo Poco và dải vân nằm dọc. Sản phẩm hiện có 2 màu xanh và xám.

Cụm 4 camera được sắp xếp theo hình chữ X, nhìn khá lạ mắt và khỏe khoắn nhưng lồi lên khá nhiều. Điểm nhấn ở cụm camera này là chiếc camera chính 64MP sử dụng cảm biến Sony IMX682 và camera góc siêu rộng 13MP.

Cảm biến vân tay được đưa lên nút nguồn. Đây là cảm biến dạng một chạm, có tốc độ nhận diện rất nhanh.

Cạnh trên có cảm biến hồng ngoại, đặc sản quen thuộc của Xiaomi để người dùng điều khiển các thiết bị gia dụng trong qua bằng điện thoại.

Giắc âm thanh, cổng USB C và loa ngoài dưới cạnh đáy. Loa thoại của Poco X3 NFC được dùng làm loa phụ, biến điện thoại này trở thành smartphone có loa kép.

Máy có 2 khay SIM, trong đó có một khay dùng chung với khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Poco X3 NFC cho cảm nhận cầm nắm chắc chắn nhưng đây là smartphone dày và nặng (thân máy dày 9,4mm và trọng lượng 215g).

Ngoài tần số quét 120Hz, màn hình của Poco X3 NFC có chất lượng hiển thị khá tốt. Chế độ màu tự động sẽ tự điều chỉnh màu sắc theo ánh sáng môi trường giống như màn True Tone của iPhone.

Ở điều kiện ánh sáng thông thường, màu sắc lên tươi tắn nhưng nhiệt màu ngả xanh nhẹ. Tuy vậy, máy cũng cho người dùng điều chỉnh nhiệt màu theo mong muốn trong phần thiết lập của màn hình.

Con chip Snapdragon 732G cùng với RAM 6GB hứa hẹn mang lại trải nghiệm tốt. Trên ứng dụng đo hiệu năng tổng thể Antutu, máy đạt 270.000 điểm, nhỉnh hơn chút so với Snapdrgon 720G trên một số điện thoại cùng tầm giá.

Chip khá mạnh kết hợp vơi màn hình tần số quét 120Hz hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi thú vị. Xiaomi cho biết điện thoại này được trang bị hệ thống tản nhiệt kết hợp ống dẫn nhiệt bằng đồng và tấm than chì để tăng hiệu quả thoát nhiệt.

Poco đưa vào điện thoại này một số tính năng camera mới như chụp tài liệu, chụp phân thân, quay video từ cả 2 camera trước sau cùng lúc, chụp phơi sáng dài và tính năng quay các Vlog ngắn sáng tạo.

Poco X3 NFC hiện cài sẵn MIUI 12 tùy biến dựa trên Android 10. Phần giao diện bên ngoài là launcher Poco với thiết kế khá giống với Android gốc, có khay ứng dụng. Còn lại thì các tính năng phần mềm quen thuộc trên điện thoại Xiaomi đều có mặt.

Trên đây là một số hình ảnh mở hộp Poco X3 NFC, phiên bản màu xanh. Các trải nghiệm ban đầu mang lại ấn tượng tốt về chất lượng màn hình và hiệu năng mượt mà. Hình thức thiết kế nhìn khỏe khoắn, nhưng cầm thấy dày và nặng tay, phù hợp với người dùng là nam giới hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi tới bạn đọc các đánh giá chi tiết về điện thoại này trong vài ngày tới.

TP

Chủ đề khác