VnReview
Hà Nội

iOS 14 có gì mới?

Apple đã thông báo hệ thống iOS 14 và iPadOS 14, cũng như hệ thống watchOS mới nhất và hệ thống tvOS sẽ đến tay người dùng bắt đầu từ thứ 4 (16/9).;

Tại sự kiện Apple Time Flies 2020 vừa qua, iOS 14 phiên bản chính thức đã được phát hành rộng rãi tới các dòng iPhone được hỗ trợ để người dùng có thể nâng cấp. Vậy, phiên bản phần mềm này có những tính năng gì mới nổi bật?

Đặt trình duyệt khác làm mặc định thay thế Safari

iOS 14 cho phép bạn thiết lập trình duyệt web khác ngoài Safari làm trình duyệt mặc định và thay thế ứng dụng gửi thư điện tử mặc định bằng một ứng dụng khác không phải của Apple. Hiện tại, mới có Google Chrome và Microsoft Edge là được hỗ trợ.

Ảnh: TGDĐ

Bạn vào phần Cài đặt -> Chrome -> Ứng dụng trình duyệt mặc định -> Chọn Chrome

Thư viện ứng dụng mới, Widget ngay trên màn hình chính

iOS 14 có thêm App Library mới để bạn có thể sắp xếp toàn bộ các widget cũng như ứng dụng của mình. Thay thế cho giao diện trang ứng dụng, App Library cung cấp một không gian mới ở màn hình chính, một chế độ xem đơn giản và dễ điều hướng.

Ngoài ra, với iOS 14, bạn có thể thêm trực tiếp những cửa sổ Widgets với kích thước tùy thích ngay tại màn hình chính để chúng có thể hiển thị những thông tin bạn cần.

Giao diện cuộc gọi mới

Giao diện cuộc gọi mới trên iOS 14 được thu gọn lại, xuất hiện dưới dạng biểu ngữ đơn giản ở phía trên cùng màn hình, giống như những thông báo bình thường.

Gõ lên mặt lưng iPhone để chụp ảnh màn hình

iOS 14 mang lại tính năng mới là gõ vào mặt lưng để thực hiện các thao tác như chụp ảnh màn hình, tăng giảm âm lượng. Tính năng này yêu cầu các đời máy từ iPhone X trở lên (bao gồm iPhone X, iPhone XS/XS Max, iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max).

Ảnh: TGDĐ

Bạn vào Cài đặt > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau.

Ảnh: TGDĐ

Giờ đây, bạn có thể thiết lập Chạm 2 lần hoặc Chạm 3 lần để khóa màn hình, chụp ảnh màn hình, về màn hình chính, tắt tiếng, tăng giảm âm lượng, trung tâm điều khiển,...

Tính năng Picture in Picture cho YouTube

iOS 14 cho phép bạn dùng tính năng Picture-in-Picture (Hình trong hình) ngay trên ứng dụng YouTube. Bạn cần cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất và hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nên sẽ có giới hạn số lượng người được dùng tính năng này.

App Clips

App Clips là một tính năng mới mà người dùng có thể khởi động thông qua trang web hoặc tin nhắn. Với kích cỡ khá nhỏ, App Clips không hẳn là một ứng dụng hoàn chỉnh. Nó giống như những phiên bản nhỏ của một ứng dụng mà bạn cần dùng chỉ khi cần. Ví dụ như khi bạn đang mua đồ cửa hàng, bạn có thể scan một barcode để mở một ứng dụng phiên bản nhỏ để thanh toán. Những phiên bản ứng dụng nhỏ này sẽ không được cài đặt vào màn hình chính. Chúng chỉ xuất hiện khi người dùng cần.

Thu hồi lại tin nhắn đã gửi trên Messages

Messages cũng được cập nhật tính năng mới trong iOS 14 gồm trả lời một tin nhắn nhất định trong nhóm chat, kể cả khi có nhiều tin nhắn mới đến, tính năng Đề cập - Mentions một thành viên nhất định trong nhóm chat và thu hồi lại tin nhắn đã gửi từ bạn.

Những máy nào cài được iOS 14?

Theo Apple, tất cả những máy đang chạy iOS 13 đều có thể cài đặt iOS 14, tức là từ iPhone 6s trở về sau. Chúng bao gồm:

-       iPhone 11

-       iPhone 11 Pro

-       iPhone 11 Pro Max

-       iPhone XS

-       iPhone XS Max

-       iPhone XR

-       iPhone X

-       iPhone 8

-       iPhone 8 Plus

-       iPhone 7

-       iPhone 7 Plus

-       iPhone 6s

-       iPhone 6s Plus

-       iPhone SE (1st gen)

-       iPhone SE (2nd gen)

-       iPod touch (7th gen)

Hoàn Đặng

Chủ đề khác