VnReview
Hà Nội

Tai nghe trùm đầu Apple AirPods Studio lộ thiết kế: chất liệu da và kim loại, cổng USB-C

Sau sự kiện công bố loạt iPad, Apple Watch mới vừa qua, Apple rục rịch chuẩn bị cho sự kiện giới thiệu phần cứng tiếp theo. Một trong các sản phẩm được trông chờ là mẫu tai nghe trùm đầu cao cấp - AirPods Studio.

Theo Cnet, leaker nổi tiếng @jon_prosser trên Twitter đã đăng tải những hình ảnh render đầu tiên về sản phẩm của Apple. Đây là mẫu tai nghe cao cấp dòng AirPods, độc lập với thương hiệu Beats mà Apple cũng đang sở hữu. Giống như AirPods Pro, tai nghe cung cấp công nghệ khử ồn chủ động ANC và chế độ xuyên âm.

Tai nghe sẽ có khử ồn chủ động và chế độ xuyên âm

Nguồn tin từ Bloomberg đã tiết lộ, công ty Mỹ đang phát triển hai mẫu khác nhau. Một là sản phẩm hướng tới nhóm khách hàng tập luyện thể thao, trong khi mẫu còn lại thì tập trung vào khách hàng cao cấp. Chúng sẽ có khả năng hoán đổi củ tai trái và phải, giúp người đeo không cần phân biệt bên nào trái bên nào phải nữa.

Bản cao cấp sẽ sử dụng chất liệu da và kim loại

Bạn có thể tháo củ tai ra và thay bằng một cặp khác, theo tin đồn thì Apple dùng kết nối từ tính cho phần báng và củ tai nghe. Như vậy, AirPods Studio sẽ cung cấp khả năng tùy biến khá thú vị, củ tai với màu sắc, hoàn thiện khác nhau có thể điều chỉnh theo sở thích cá nhân. Apple có vẻ coi đây là phụ kiện thời trang để đeo, hơn là phát triển một mẫu tai nghe.

Bằng kết nối từ tính, người dùng có thể thay thế củ tai dễ dàng, tăng tính cá nhân hóa

Cũng từ nguồn tin của Jon Prosser, tai nghe sẽ sử dụng chất liệu cao cấp là da và kim loại, điều này có thể khiến sản phẩm có mức giá cao hơn bình thường. Củ tai hình oval thay vì tròn như dòng Beats truyền thống. Apple cũng chuyển sang USB-C để sạc tai nghe, không dùng jack lightning. Cuối cùng, tai nghe sẽ không có cổng 3.5mm để cắm dây, khác với các hãng như Sony.

Tai nghe tự động xác định kênh âm thanh trái và phải, tự động ngắt và phát nhạc

Một số tính năng khác bao gồm xác định đầu và cổ người đeo, nhằm nhận biết tai nghe đang được sử dụng hay không. Như vậy, khi bạn tháo tai nghe sẽ tự động ngắt nhạc và khi đeo trở lại thì tự động phát nhạc, tương tự WH-1000XM4. Sản phẩm cũng được kỳ vọng sẽ hỗ trợ Spatial Audio và khả năng chuyển tiếp thiết bị tức thì, như những gì AirPods Pro có thể.

Ambitious Man

Chủ đề khác