VnReview
Hà Nội

SoC flagship Exynos và Snapdragon sẽ trang bị lõi hiệu năng cao Cortex-X1 của ARM

Hồi tháng 5 vừa rồi, ARM đã trình làng thế hệ kế nhiệm cho lõi mạnh mẽ nhất có trong những chipset flagship năm nay, có tên là Cortex-A78. Lõi mới không chỉ hứa hẹn tăng hiệu năng mạnh mẽ mà còn cải thiện độ hiệu quả tiêu thụ năng lượng đáng kể. Tuy nhiên, phần thú vị hơn chính là lõi Cortex-X1 siêu mạnh mẽ, dự kiến sẽ được trang bị cho nhiều bộ xử lý flagship sắp tới.

Các SoC flagship Exynos và Snapdragon sẽ trang bị lõi hiệu năng cao Cortex-X1 của ARM

Theo một nguồn tin nổi tiếng, lõi Cortex-X1 này sẽ được sử dụng cho cả chipset Exynos lẫn Snapdragon, thế nên, có thể yên tâm tin tưởng rằng, một trong những thiết bị đầu tiên trang bị lõi Cortex-X1 được tung ra thị trường chính là dòng Samsung Galaxy S21.

Các SoC flagship Exynos và Snapdragon sẽ trang bị lõi hiệu năng cao Cortex-X1 của ARM

Hai chipset này sẽ có chung cách thiết lập lõi, cụ thể là 1+3+4. Chúng ta có thể kỳ vọng rằng, nhân đơn mạnh mẽ nhất đó chính là Cortex-X1, 3 nhân tiếp theo sẽ là Cortex-A78 và 4 nhân cuối cùng nhiều khả năng sẽ là Cortex-A55 đảm trách, trừ khi ARM tung ra phiên bản kế nhiệm cho lõi tiết kiệm điện này.

Cortex-X1 hứa hẹn sẽ mang lại hiệu năng tối đa cao hơn lần lượt 30% và 23% so với Cortex-A77 cũng như Cortex-A78. Đây là lý do tại sao lõi này có thể nằm trong 1 cụm riêng biệt, do nhu cầu tiêu thụ điện năng cao hơn.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác