VnReview
Hà Nội

LG lấn sân sang mảng tai nghe true wireless tại Việt Nam với 2 mẫu TONE Free, giá từ 2,8 triệu đồng

LG Việt Nam vừa ra mắt hai mẫu tai nghe không dây true wireless TONE Free HBS-FN6 và HBS-FN4 với công nghệ âm thanh từ hãng Meridian. Đáng chú ý, mẫu HBS-FN6 được LG tuyên bố là tai nghe đầu tiên trong ngành thiết bị âm thanh sở hữu hộp sạc UVnano, có khả năng khử trùng diệt khuẩn cho tai nghe trong khi sạc.

So với thế hệ tai nghe true wireless đầu tiên của LG là; TONE+ Free, 2 chiếc TONE Free HBS-FN6 và HBS-FN4 được thay đổi hoàn toàn thiết kế, chuyển sang dạng ống với phần đuôi "kéo dài" nhưng vẫn tạo được nét khác biệt so với mẫu Apple Airpods hay Airpods Pro đã quá quen thuộc. TONE Free có hai lựa chọn màu sắc là đen và trắng.

LG tuyên bố tai nghe TONE Free tạo thêm chiều sâu cho âm thanh nhờ công nghệ HSP (xử lý không gian tai nghe) từ Meridian – hãng âm thanh Anh Quốc là đối tác âm thanh của LG trong nhiều thiết bị như loa, soundbar. Công nghệ này kế thừa từ công nghệ gốc DSP (xử lý tín hiệu số), một công nghệ chủ chốt mà Meridian đã đầu tư hoàn thiện trong hơn 25 năm qua. LG cho biết công nghệ DSP không chỉ có khả năng tái tạo tầng âm trung thực mà còn giúp giọng hát trong rõ.

Cả hai mẫu TONE Free đều được trang bị tính năng tùy chỉnh âm thanh EQ do Meridian phát triển, mỗi chế độ cho phép 4 kiểu thiết lập có sẵn gồm: thiết lập Tự nhiên (Natural) mang đến âm thanh chân thực và cân bằng; thiết lập Đắm chìm (Immersive) tạo cảm giác chìm đắm trong không gian mở rộng; thiết lập Tăng cường âm Bass (Bass Boost) cho bản nhạc thêm mạnh mẽ; và thiết lập Tăng cường âm Treble (Treble Boost) giúp nhạc cụ thêm trong rõ.

Ngoài ra, LG TONE Free có khả năng cách ly tiếng ồn nhờ thiết kế phần đầu tai nghe vừa vặn dạng in-ear, khóa chặt và ngăn phần lớn tiếng ồn bên ngoài.  Trong khi đó, người dùng vẫn có thể  nghe thấy những gì đang diễn ra xung quanh bằng cách chạm vào tai nghe khoảng 3s để chọn chế độ Âm thanh Xung quanh (Ambient Sound mode) sử dụng mic tích hợp để thu thêm âm thanh bên ngoài.

Về khả năng khử khuẩn của hộp sạc, sẽ chỉ có trên mẫu tai nghe cao cấp LG HBS-FN6. Cụ thể hộp sạc UVnano của LG HBS-FN6 được trang bị đèn tia cực tím bên trong, theo LG có thể tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn E.coli và A.aureus bám trên bề mặt và mặt lưới tai nghe. Cùng với đó, LG cho biết bọc tai nghe sử dụng si-li-con không gây dị ứng cho người dùng.

Hộp sạc cho thời gian nghe tối đa 1 giờ sau 5 phút sạc. Khi được sạc đầy, cả hai mẫu tai nghe TONE Free đều có thời lượng nghe 6 giờ, kết hợp hộp sạc UVnano cho phép sạc đầy 2 lần để người dùng có thể sử dụng trong tổng cộng 18 giờ. Hộp sạc của bản HBS-FN6 cũng hỗ trợ sạc không dây

LG TONE Free HBS-FN6 và HBS-FN4 đều đạt định mức chống nước IPX4, giúp bảo vệ tai nghe khỏi nước bắn, nước mưa cũng như mồ hôi khi tập luyện thể dục. Hai mẫu LG TONE Free này đều có tính năng điều khiển giọng nói (Voice Command) cho phép ra lệnh Google Assistant hoặc Siri.

Hai chiếc TONE Free sử dụng các phím cảm ứng trên mỗi tai để điều khiển phát, tạm dừng, bỏ qua và tăng giảm âm lượng mà không cần dùng đến điện thoại.

LG lấn sân sang mảng tai nghe true wireless tại Việt Nam với 2 mẫu TONE Free HBS-FN6 và HBS-FN4, hộp sạc diệt được cả vi khuẩn, giá từ 2,8 triệu đồng

Tại thị trường Việt Nam, mẫu LG HBS-FN6 được bán với giá niêm yết 3.490.000 VNĐ và mẫu LG HBS-FN4 được bán với giá niêm yết 2.790.000 VNĐ.  Bên cạnh 2 màu có sẵn trắng và đen, hộp sạc LG Tone Free mới có tùy chọn vỏ bọc Macaron (được bán riêng) với các nhiều màu sắc trẻ trung như xanh, đỏ, hồng, vàng.

Thành Đạt

Chủ đề khác