VnReview
Hà Nội

Thử độ bền Surface Duo: Bản lề và màn hình cứng cáp nhưng máy dễ cong

Kênh YouTube JerryRigEverything mới đây đã có dịp trên tay và thử thách độ bền cùng Surface Duo - chiếc smartphone hai màn hình và chạy Android đầu tiên của Microsoft.

Hẳn với ai đã từng theo dõi kênh YouTube này sẽ biết các bài thử thách của anh chàng ;Zack Nelson đều xoay quanh kiểm tra độ bền của màn hình, khung máy.

Surface Duo, một chiếc smartphone cao cấp đến từ Microsoft và sử dụng vật liệu chế tạo tốt nhất, chủ yếu là kính và kim loại. Trong thử thách đầu tiên nhằm kiểm chứng độ bền của màn hình, máy không gặp hề hấn gì cho tới mức 6 trong thang do độ cứng Mohs.

Theo công bố, Surface Duo sử dụng kính Gorilla Glass 5 nên máy bắt đầu xước từ mức 6 và xước nặng hơn ở mức 7. Các chi tiết kim loại như khung máy hay màng loa đều dễ bị cào xước. Riêng phần cảm biến vân tay dù bị cào xước nhưng vẫn hoạt động hiệu quả.

Thử thách tiếp theo là hơ lửa màn hình cũng không làm khó được Surface Duo khi máy vượt qua dễ dàng.

Anh chàng Zack đánh giá rất cao phần bản bề kim loại trên máy khi nó có độ bền khá ấn tượng dù gập mở khá nhiều lần. Nhưng nó vẫn có những hạn chế nhất định. Nếu phải chịu một áp lực mạnh từ một trong hai hướng, nó sẽ bị bẻ cong và không thể quay lại hình dáng ban đầu. Điều này thực sự nguy hiểm khi người dùng để nó trong túi sau và ngồi lên.

Với thử nghiệm cuối cùng, Zack đã thử bẻ cong máy bằng tay. Tuy máy không bị gãy và vẫn có thể hoạt động như bình thường nhưng nó bị biến dạng khung máy khá nhiều. Do đó tốt nhất là bạn nên tránh để máy bị cong dù bất cứ giá nào.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thử nghiệm độ bền Surface Duo dưới đây:

Mai Huyền

https://youtu.be/6VTXnf5XMn8

Chủ đề khác