VnReview
Hà Nội

Qualcomm ra mắt Snapdragon 750G, mạnh hơn 20% so với 730G, phổ cập 5G cho điện thoại tầm trung

Qualcomm vừa chính thức công bố nền tảng di động Qualcomm Snapdragon 750G được tích hợp sẵn mạng 5G, hứa hẹn phổ cập kết nối 5G đến các smartphone tầm trung.

Snapdragon 750G mới được tích hợp với hệ thống Modem-RF Qualcomm Snapdragon X52 5G, hỗ trợ cả hai dải tần số cao (mmWave) và thấp (sub-6 GHz), chế độ SA và NSA, TDD, FDD và công nghệ Chia sẻ phổ tần động (Dynamic Spectrum Sharing - DSS), tính năng chuyển vùng toàn cầu cùng ứng dụng đa SIM toàn cầu.

Qualcomm ra mắt Snapdragon 750G, mạnh hơn 20% so với 730G, phổ cập 5G đến các smartphone tầm trung

Giải pháp toàn diện tích hợp modem-đến-ăng-ten cho phép các thiết bị chạy trên Snapdragon 750G hỗ trợ các kết nối đa gigabit với tốc độ tải lên và tải xuống nhanh chóng, tối đa 3,7Gbps khi download và 1,6Gbps khi upload. Bên cạnh đó, Snapdragon 750G cung cấp nhiều tính năng Qualcomm Snapdragon Elite Gaming chọn lọc để cho phép chơi game với độ trễ thấp, khung hình mượt mà hơn.

Được trang bị GPU Qualcomm Adreno 619, Snapdragon 750G cho phép hiển thị đồ họa tốt hơn tới 10% so với Snapdragon 730G. Ngoài ra, người chơi có thể tận dụng lợi thế của 5G để chơi game online với độ trễ thấp, stream các tựa game từ PC, console, hay sử dụng các dịch vụ stream game đầy triển vọng như Microsoft xCloud, Google Stadia...

Với Qualcomm AI Engine thế hệ thứ 5, Snapdragon 750G sẽ cung cấp sức mạnh trực quan cho máy ảnh và video, cũng như khả năng dịch giọng nói, hình ảnh dựa trên AI nâng cao và Trải nghiệm chơi game AI cấp tiến. Snapdragon 750G có khả năng xử lý AI lên tới 4 Nghìn Tỷ TOPS (Trillion Operations per Second - Chỉ Thị Hoạt Động trên giây), mạnh hơn 20% so với Snapdragon 730G.

Nền tảng di động mới cũng trang bị CPU Qualcomm Kryo 570 với 8 nhân, sản xuất trên tiến trình 8nm, xung nhịp tối đa 2.2GHz, nâng cao hiệu suất 20% so với Snapdragon 730G, nhờ đó mang tới trải nghiệm hiệu năng nhanh hơn, mượt mà hơn.

Bên cạnh đó, nhờ được trang bị Trung tâm cảm biến Qualcomm (Qualcomm Sensing Hub) luôn bật, Snapdragon 750G có thể kết hợp nhiều luồng dữ liệu cho các trường hợp sử dụng phù hợp với từng tình huống khác nhau: Qualcomm AI Engine có thể loại bỏ tiếng vọng và tiếng ồn khi bằng trí thông minh nhân tạo, mang lại trải nghiệm trò chuyện trong lúc chơi game hay gọi điện, video call rõ ràng hơn, đồng thời hỗ trợ tính năng trợ lý giọng nói luôn bật. Bất kể tiếng ồn nào trong môi trường hoạt động như xây dựng, trẻ em hoặc tiếng chó sủa đều được giảm thiểu để người dùng nghe được giọng nói to và rõ ràng hơn.

Snapdragon 750G hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 4+, màn hình FHD+ 120Hz hoặc QHD 60Hz, hệ màu 10 bit, Rec.2020, HDR10+, dung lượng RAM tối đa 12GB 2133 MHz LPDDR4x.

Xiaomi sẽ là hãng đầu tiên ra mắt điện thoại sử dụng Snapdragon 750G. Các thiết bị thương mại dựa trên Snapdragon 750G dự kiến sẽ được bán trên thị trường vào cuối năm 2020.

Qualcomm cho biết hiện tại, trên thị trường đã có hơn 275 sản phẩm được công bố hoặc đang được phát triển dựa trên Snapdragon 7 series. Trong đó, có 140 sản phẩm có tích hợp 5G.

Thành Đạt

Chủ đề khác