VnReview
Hà Nội

OnePlus 8T giá lên đến nghìn đô, không còn là flagship killer

Mới đây, OnePlus đã chính thức xác nhận ngày ra mắt OnePlus 8T, phiên bản nâng cấp của bộ đôi OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro. Theo đó, hãng sẽ tổ chức một sự kiện công bố trực tuyến vào ngày 14/10.

Một số nguồn tin tiết lộ OnePlus năm nay sẽ chỉ trình làng một phiên bản OnePlus 8T duy nhất và loại bỏ bản "Pro". Tuy nhiên, giá bán của máy sẽ là thứ khiến người dùng thất vọng.

Theo GSMArena, OnePlus 8T sẽ có giá 799 EUR (khoảng 930 USD) tại thị trường châu Âu cho tùy chọn cơ bản 8GB RAM/128GB ROM. Trong khi biến thể cao cấp hơn là 12GB RAM và 256GB ROM có giá dự kiến lên đến 899 EUR (tương đương 1.000 USD).

Đây được xem là mức giá cao nhất từ trước đến nay mà OnePlus đưa ra cho một chiếc smartphone. Năm ngoái, OnePlus 7T ra mắt với giá chỉ 599 EUR (khoảng 700 USD), hay OnePlus 8 có giá khởi điểm từ 699 EUR (khoảng 820 USD). Qua từng năm, OnePlus đã liên tục tăng giá bán điện thoại thông minh. Và thế hệ mới nhất được xem là cột mốc lịch sử khi hãng gọi đây là flagship, thay vì flagship killer – những dòng máy có trang bị cao cấp nhưng giá thành phải chăng mà OnePlus từng theo đuổi – như trước.

Và tất nhiên để tương xứng với mức giá đề ra, OnePlus 8 được trang bị Snapdragon 865, hỗ trợ khả năng kết nối 5G và màn hình tần số quét 120Hz. Thậm chí, đây còn là chiếc điện thoại đầu tiên của OnePlus cung cấp tính năng sạc không dây, hay chuẩn kháng bụi kháng nước IP68 mà trước đây hãng từng bỏ qua để giảm áp lực giá bán. Mặc dù vậy, ngay cả khi tăng giá thì OnePlus 8 vẫn rẻ hơn so với các đối thủ từ Samsung và Huawei.

Về hiệu năng, OnePlus 8T được cho là sẽ đi kèm với màn hình Full HD+, tốc độ làm tươi 120Hz, chip Snapdragon 865+, pin 4.500mAh và hỗ trợ sạc nhanh công suất lên tới 65W.

Ngoài ra, OnePlus 8T dự kiến có camera chính 48MP được cải tiến, nhưng một số nguồn tin cho rằng máy sẽ dùng lại cụm camera trên OnePlus 8 Pro. Chưa hết, nhiều khả năng OnePlus 8T sẽ được cài sẵn Android 11 khi xuất xưởng.

Dường như OnePlus đang muốn mở rộng danh mục sản phẩm khi cho ra mắt chiếc OnePlus Nord. Đây được xem là giải pháp thay thế tiết kiệm hơn dành cho những ai không muốn chi nhiều tiền vào việc mua điện thoại cao cấp, trong khi vẫn có thể trải nghiệm những gì mà sản phẩm OnePlus mang lại.

Hơn nữa, còn có thông tin cho rằng OnePlus sẽ không dừng lại ở việc ra mắt điện thoại tầm trung, mà còn đánh chiếm sang phân khúc điện thoại giá rẻ. Ở đây ta có thể thấy rõ thông điệp mà OnePlus đang hướng tới rằng nếu người dùng không muốn vung tiền vào điện thoại cao cấp, hãy mua sản phẩm tầm trung hoặc giá rẻ vì giờ đây không còn chiếc "flagship killer" nào như trước nữa.

Minh Hoàng

Chủ đề khác