VnReview
Hà Nội

Sony đang phát triển mẫu Alpha quay 8K, sẽ là "sát thủ Canon R5"?

Theo nhiều nguồn tin, Sony đang ấp ủ một thiết bị có thể là đối trọng trực tiếp với Canon R5.

PetaPixel cho biết, sản phẩm mới được xếp vào "máy ảnh hàng đầu trong dải sản phẩm mới" với một thân máy mang tính chuyên nghiệp. Sử dụng ống ngắm điện tử 9,4 triệu điểm ảnh, cảm biến phát triển mới độ phân giải 50MP, quay video 8K, chống rung tích hợp thân máy IBIS, hai khe cắm thẻ nhớ. Một giao diện hệ thống hoàn toàn mới cũng được triển khai, dựa trên Alpha A7S III ra mắt gần đây.

Máy sẽ có khả năng quay video 8K với hai khe cắm thẻ nhớ, chống rung IBIS

Chưa rõ Sony sẽ dùng tên gọi nào cho máy ảnh mới. Một số đề xuất gọi là "A9S" hoặc "A9 III". Đây có vẻ là mẫu nâng cấp từ thân máy A7S III, khả năng quay video được đầu tư rất mạnh về độ phân giải, hệ thống tản nhiệt. Với cảm biến 50MP quay 8K@30fps, hãng sẽ tập trung vào xử lý hiện tượng quá nhiệt thường xảy ra khi quay phim trong thời gian dài.

Mức giá theo Photo Rumors cho biết là 6,000 USD, còn Sony Alpha Rumors lại khẳng định nó chưa được định giá. Trang này dự đoán có thể khoảng 5,000 đến 5,500 USD. Tuy nhiên, cả hai đều thống nhất sản phẩm sẽ được công bố vào quý 1/2021. Nhắm tới phục vụ nhu cầu các tay máy trước thềm sự kiện Olympics, đã bị hoãn vì đại dịch vừa xảy ra.;

Ambitious Man

Chủ đề khác