VnReview
Hà Nội

Apple Watch Series 3 liên tục khởi động lại và giật lag sau khi lên watchOS 7

Tuần trước, Apple đã chính thức phát hành phiên bản watchOS 7 dành cho các các đời Apple Watch Series 3 trở đi, mang đến nhiều giao diện đồng hồ đẹp mắt cùng một số tính năng theo dõi sức khỏe mới.

Tuy nhiên, Apple Watch Series 3 đã gặp lỗi sau được khi cập nhật lên watchOS 7. Trên các diễn đàn hỗ trợ người dùng của Apple, hay cụ thể là trong mục dành riêng cho chủ sở hữu Apple Watch Series 3, mọi người đều bày tỏ sự thất vọng đối với hiệu suất đồng hồ sau khi lên watchOS 7.

Một trong những phàn nàn phổ biến về chiếc Apple Watch 3 năm tuổi sau khi được nâng cấp lên bản watchOS 7 là liên tục khởi động lại, bắt đầu giật lag và có dấu hiệu xuống cấp.

"Chiếc đồng hồ của tôi đã khởi động lại nhiều lần trong ngày kể từ khi cập nhật, sau đó nó yêu cầu tôi bấm mật khẩu thủ công. Thậm chí, mọi thống kê hoạt động trong ngày đều bị reset toàn bộ. Tôi chưa từng gặp phải sự cố nào như vậy trên watchOS 6 trở về trước. Hy vọng Apple sẽ sớm tung ra một bản cập nhật bổ sung để giải quyết vấn đề", một chủ sở hữu Apple Watch Series 3 chia sẻ.

Thậm chí, nhiều người dùng Apple Watch Series 3 còn cho rằng watchOS 7 là bản cập nhật "tệ hại nhất" mà Apple từng phát hành.

"Chỉ sau một đêm, chiếc Watch Series 3 của tôi đã tự động cập nhật lên watchOS 7. Và hôm nay nó đã tự động tắt nguồn ít nhất 3 lần, yêu cầu nhập passcode 4 lần, ngắt kết nối với iPhone 2 lần và không tải được các thông tin dữ liệu trên mặt đồng hồ (bao gồm thời tiết, vòng hoạt động, ngày tháng,...). Đây là bản cập nhật có nhiều lỗi nhất mà tôi từng thấy", một bình luận khác cho hay.

Trong mục bàn luận riêng về Apple Watch Series 3 thuộc diễn đàn trang MacRumors, đa phần người dùng đều có phản hồi khó chịu tương tự. Tuy nhiên, họ sẽ không thể làm gì cho đến khi Apple tung ra bản vá.

Nhưng dù đã nhanh chóng tung ra watchOS 7.0.1 để khắc phục lỗi, người dùng lại phản hồi rằng mọi vấn đề vẫn chưa được giải quyết. Đáng nói hơn, một khi đã lên watchOS 7, Apple Watch Series 3 sẽ không thể hạ cấp xuống watchOS 6.

Hiện Apple Watch Series 3 vẫn là sản phẩm được Apple bày bán. Nhưng với hiệu năng bắt đầu giảm sút và phần cứng khó theo kịp các tính năng mới trên watchOS 7, Apple Watch Series 3 báo hiệu khả năng tương thích hạn chế với các bản cập nhật phần mềm trong tương lai.

Tại thời điểm này, vẫn chưa rõ mức độ phổ biến của lỗi ra sao, nhưng dựa trên lượng lớn các phản hồi khiếu nại, có vẻ như Apple đã nắm được tình hình và sẽ sớm đưa ra biện pháp khắc phục. ;

Minh Hoàng (Tham khảo 9to5Mac)

Chủ đề khác