VnReview
Hà Nội

3 smartphone 7 triệu đồng vừa lên kệ gây khó cho người dùng: đều pin lớn, sạc nhanh và camera 64MP

Dung lượng pin, tốc độ sạc và độ phân giải của camera tiếp tục là 3 yếu tố được các hãng sản xuất smartphone tầm trung đầu tư lớn để thu hút người dùng Việt Nam trong nửa cuối năm 2020.

Realme 7

Tiếp tục chu kỳ ra mắt sản phẩm mới với tốc độ "chóng mặt", chỉ 5 tháng sau khi ra mắt Realme 6, Realme lại tiếp tục "xuất chuồng" thế hệ kế cận Realme 7 với các nâng cấp về ngoại hình, camera, vi xử lý hay dung lượng pin.

Trên tay Realme 7: kỳ phùng địch thủ với Poco X3 NFC

Cụ thể trên Realme 7, viên pin được nâng lên mức 5000 mAh, tăng đáng kể so với mức 4300 mAh của Realme 6. Nhưng khá bất ngờ khi Realme 7 lại không dày và nặng hơn Realme 6 là bao. Cục sạc đi kèm vẫn có công suất 30W với kích thước lớn, gần gấp đôi củ sạc thông thường. Theo Realme, củ sạc này sử dụng công nghệ Dart Charge riêng của hãng nhưng thực chất đây vẫn là công nghệ VOOC từ công ty mẹ Oppo.

Hệ thống 4 camera được nâng cấp với camera chính độ phân giải vẫn 64MP như đời trước nhưng chuyển sang cảm biến Sony IMX682 thay cho cảm biến Samsung ISOCELL GW1. Các camera còn lại thông số tương tự đàn anh với camera góc siêu rộng 8MP, camera macro 2MP và camera thu độ sâu 2MP. Camera selfie phía trước cũng giữ độ phân giải 16MP nhưng sử dụng cảm biến Sony IMX471.

Những thông số khác của Realme 7 gồm vi xử lý MediaTek Helio G95, bản nâng cấp của Helio G90T trên Realme 6, tăng cường khả năng xử lý đồ họa của GPU. Dung lượng RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB (có khe cắm thẻ nhớ nằm cạnh 2 SIM, hỗ trợ tối đa 256GB).

Màn hình của Realme 7 được giữ nguyên từ Realme 6 với tần số quét cao 90Hz, kích thước 6.5 inch, độ phân giải Full HD+, thiết kế nốt ruồi lệch góc trái, tấm nền IPS LCD, kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Máy vẫn chỉ có loa đơn và không có khả năng chống bụi, chống nước.

Mức giá hiện tại của Realme 7 là 6,99 triệu đồng, bán độc quyền tại Thế Giới Di Động.

Poco X3 NFC

Đây là sản phẩm kế nhiệm của chiếc Poco X2, phiên bản đổi tên của chiếc Redmi K30 ra mắt hồi đầu năm (cả Poco X2 và Redmi K30 đều không được bán chính thức ở Việt Nam). Poco X3 NFC có màn hình IPS LCD 6.67 inch với tần số quét 120Hz tương tự thế hệ tiền nhiệm nhưng lỗ đục nhỏ hơn do chỉ còn một camera selfie. Vi xử lý được nâng cấp lên phiên bản Snapdragon 732G mạnh mẽ hơn.

So với viên pin 4500 mAh của Poco X2, viên pin trên Poco X3 NFC được tăng lên mức 5160 mAh. Công suất sạc cũng được tăng từ mức 27W lên 33W và theo Xiaomi công bố có thể sạc đầy 100% pin trong 65 phút, tương đương Realme 7.

Cụm 4 camera sau trên Poco X3 NFC có thông số gần giống với Poco X2 khi vẫn sử dụng camera chính 64MP nhưng chuyển sang sử dụng cảm biến Sony IMX682 tương tự Realme 7. Ba camera còn lại gồm camera góc siêu rộng 13MP, camera macro 2MP để chụp ảnh ở khoảng cách 4cm và một camera phụ 2MP thu độ sâu cho chức năng chụp ảnh xóa phông. Điểm mới ở cụm camera sau là chiếc camera góc siêu rộng được tăng độ phân giải lên 13MP so với 8MP của thế hệ trước. Camera selfie độ phân giải 20MP.

Ngoài ra, Poco X3 NFC còn có loa kép, hỗ trợ chống nước té với chuẩn IP53 và có cảm biến hồng ngoại để điều khiển các thiết bị gia dụng, tính năng quen thuộc trên điện thoại Xiaomi.

Poco X3 NFC hiện có 2 phiên bản 6GB RAM/64GB ROM và 6GB RAM/128GB ROM (đều có khe cắm thẻ nhớ) với giá bán lần lượt là 6,69 triệu và 6,99 triệu đồng.

Vsmart Aris

Bên cạnh chiếc Vsmart Aris Pro gây chú ý với công nghệ camera selfie ẩn dưới màn hình, VinSmart còn ra mắt phiên bảnVsmart Aris tiêu chuẩn với cấu hình gần tương đương nhưng camera selfie nằm trong phần khoét hình giọt nước. Ngoài ra, một chi tiết nữa mà Vsmart Aris khác với bản Aris Pro là dung lượng bộ nhớ thấp hơn, RAM 6GB và bộ nhớ trong 64GB dù vẫn sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730

Viên pin trên Vsmart Aris có dung lượng 4000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh Qualcomm QuickCharge 3.0 18W. Theo công bố của VinSmart, chiếc Vsmart Aris có thời gian đàm thoại 30 giờ, xem YouTube 21 giờ, nghe nhạc 100 giờ và lướt web 23 giờ.

Máy trang bị hệ thống 4 camera sau với camera chính 64MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera tele 2x 8MP và camera macro 2MP. Camera selfie giọt nước có độ phân giải 20MP.

Vsmart Aris gây bất ngờ khi có thiết kế khung kim loại mặt lưng kính, trong khi hầu hết các smartphone cùng tầm giá chỉ sử dụng lưng nhựa, khung nhựa hoặc lưng kính, khung nhựa. Màn hình kích thước 6.39 inch độ phân giải Full-HD+, sử dụng tấm nền AMOLED nhưng vân tay lại được đặt ở nút nguồn thay vì ẩn dưới màn hình. ;vi xử lý Qualcomm Snapdragon 730.

VinSmart tuyên bố cả Aris và Aris Pro sẽ được tích hợp chip bảo mật lượng tử Quantum QRNG, khoá xác thực mạnh FIDO2 và miếng dán màn hình được một số phòng thí nghiệm chứng nhận có hiệu quả giảm virus gây bệnh.

Hiện Vsmart Aris có giá 7,49 triệu đồng nhưng hiện một số hệ thống đang có chương trình giảm giá 1 triệu đồng đến hết tháng 9.

Thành Đạt

Chủ đề khác