VnReview
Hà Nội

Galaxy Tab Active 3 ra mắt: tablet "nồi đồng cối đá" chuẩn quân sự, có cả bút S Pen

Galaxy Tab Active 3 vừa chính thức được Samsung trình làng, nhắm đến những môi trường làm việc "khắc nghiệt nhất trên thế giới".

Galaxy Tab Active 3 chính thức ra mắt

Theo Sammobile, Samsung hôm nay đã chính thức công bố Galaxy Tab Active 3 – chiếc máy tính bảng siêu bền được người dùng doanh nghiệp trông chờ từ lâu. Samsung cho biết máy được thiết kế đặc biệt để hoạt động trong những môi trường khắc nghiệt.

Công ty Hàn Quốc tuyên bố Galaxy Tab Active 3 có thể đảm nhận một số "công việc khó khăn nhất trên thế giới". Thiết bị đáp ứng tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810H, có thể chịu được thả rơi từ độ cao 1,5m.

Tuy nhiên, bạn hãy lưu ý rằng chứng chỉ nêu trên không áp dụng cho bút S Pen đi kèm, dù phụ kiện này vẫn đáp ứng tiêu chuẩn IP68 cho khả năng kháng bụi, nước.

Galaxy Tab Active 3 chính thức ra mắt

Về phần thiết bị, Galaxy Tab Active 3 có màn hình TFT LCD 8 inch với độ phân giải FHD 1920 x 1200 pixel, tấm nền PLS TFT LCD. Màn hình tương đối nhỏ này sẽ không gây ra áp lực quá lớn cho viên pin dung lượng chỉ 5050mAh, có hỗ trợ sạc nhanh. Galaxy Tab Active 3 cũng được trang bị chế độ No Battery Mode. Chế độ này có thể được bật thông qua Quick Settings (Cài đặt nhanh) – nó cho phép bạn cung cấp năng lượng cho thiết bị thông qua nguồn bên ngoài, không cần đến pin.

Knox Suite và đầu đọc dấu vân tay cũng được tích hợp vào thiết bị. Máy sử dụng vi xử lí Exynos 9810 – con chip được sử dụng lần đầu tiên trên dòng điện thoại Galaxy S9 vào đầu năm 2018.

Galaxy Tab Active 3 hỗ trợ kết nối USB 3.1 và Wi-Fi 6. Thiết bị kết hợp 4GB RAM với bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB (có thể mở rộng lên đến 1TB qua thẻ nhớ microSD). Cả hai phiên bản 64GB và 128GB đều cung cấp kết nối di động 4G FDD LTE, cùng kết nối WiFi 6, các lựa chọn GPS hiện có như GLONASS, Beidou và Galileo.

Máy cũng được tích hợp tính năng Samsung Dex cho phép chuyển thành giao diện máy tính, tiện cho việc xử lý công việc, soạn văn bản, quản lý file...

Về camera, Tab Active 3 chỉ có một camera đơn 13MP phía sau và một selfie 5MP phía trước để hội thoại video. Máy hỗ trợ nền tảng Google ARCore để chạy các ứng dụng thực tế ảo hay điều khiển, hỗ trợ tập luyện từ xa.

Máy có một nút Active Key ở bên hông cho phép truy cập nhanh vào ứng dụng hay dùng đến, thích hợp cho các cuộc gọi khẩn cấp, các ứng dụng quét mã hay các ứng dụng bộ đàm thường được sử dụng trong ngành xây dựng, quân đội, y tế.

Galaxy Tab Active 3 được tối ưu cho các ứng dụng quét mã vạch để hỗ trợ các nhà bán lẻ có thể dễ dàng quản lý hàng hóa. Máy có kết nối NFC với EMV hỗ trợ thanh toán. Chỗ độ độ nhạy cao cho phép sử dụng máy kể cả khi đeo găng tay.

Samsung cam kết sẽ cung cấp 3 bản cập nhật Android cho Galaxy Tab Active 3. Máy được cài sẵn Android 10 khi xuất xưởng.

Hiện Samsung chưa công bố giá bán của Galaxy Tab Active 3 nhưng cho biết sản phẩm sẽ sẵn sàng lên kệ tại các thị trường Châu Âu và Châu Á ngay từ hôm nay.

Bạch Đằng

Chủ đề khác