VnReview
Hà Nội

Lần đầu tiên có một thương hiệu mỹ phẩm quảng cáo sản phẩm trên trạm vũ trụ ISS

Chiến dịch quảng cáo mới nhất của nhãn hiệu mỹ phẩm Estee Lauder Cos ở ngoài không gian hóa ra chỉ tốn kém ngang với việc trả tiền cho vài bài đăng trên trang Instagram của người nổi tiếng.

Trong một chiến dịch tiếp thị độc đáo, thương mỹ phẩm hoa Mỹ có tên Estee Lauder Cos mới đây đã mượn ISS trở thành địa điểm quay quảng cáo cho dòng sản phẩm chăm sóc da mới nhất của hãng.

Theo Bloomberg, Estee Lauder Cos đã gửi lên trạm ISS 10 chai huyết thanh dưỡng da với mục đích chụp ảnh quảng cáo sản phẩm. Ước tính chi phí cho chiến dịch quảng cáo này lên tới 128 ngàn USD (khoảng 2,9 tỷ đồng).

Khi được gửi lên ISS, các phi hành gia sẽ là những người đóng vai trò chụp ảnh sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa ban đêm Advanced Night Repair ở trong tháp điều khiển hình vòm.

Loạt ảnh quảng cáo này sẽ được chia sẻ trên mạng xã hội và Estee Lauder Cos cũng đang có kế hoạch bán đấu giá một chai huyết thanh khi nó được đưa trở về Trái Đất. Estee Lauder khẳng định họ là thương hiệu làm đẹp đầu tiên được đưa lên vũ trụ.

Tên lửa Northrop Grumman Antares sẽ vận chuyển các chai huyết thanh vào đêm thứ Ba (29/9) sau khi được phóng từ Đảo Wallops, Virginia. Tàu vũ trụ Cygnus sau đó sẽ cập bến trạm vũ trụ ISS vào đầu thứ Bảy tuần này.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy thoái do tác động của đại dịch Covid-19, các thương hiệu bắt buộc phải có các chiến dịch quảng cáo sáng tạo để thúc đẩy doanh số. Với lĩnh vực làm đẹp, các công ty đang chi ít tiền hơn cho các quảng cáo truyền thống và thay vào đó tìm kiếm những cách mới để quảng bá sản phẩm.

Trong quá khứ đã có nhiều công ty tận dụng trạm vũ trụ ISS như một công cụ để quảng bá sản phẩm. Hồi tháng 6/2019, NASA cho biết họ sẽ mở cửa ISS cho các khách du lịch vũ trụ và phục vụ hoạt động thương mại vũ trụ. Trong tương lai sẽ còn nhiều công ty tư nhân dự định đưa các công dân có điều kiện lên thăm trạm vũ trụ ISS trong tương lai không xa.

Tiến Thanh (Theo bloomberg)

Chủ đề khác