VnReview
Hà Nội

Lộ diện smartphone HTC gập với thiết kế khá kỳ cục

Nhiều công ty đã nhảy vào cuộc đua smartphone gập, nhưng có thể phải mất nhiều năm để thị trường đạt được độ chín muồi. Do đó, một số công ty đầu tiên có smartphone gập của riêng mình trên thị trường có lợi thế khá lớn so với nhiều công ty chưa đủ can đảm hoặc nguồn lực để đưa ra các sản phẩm như vậy.

Lộ diện chiếc smartphone gập của HTC với thiết kế khá kỳ cục

Ảnh LetsGoDigital

Dù những chiếc smartphone này vẫn rất đắt đỏ, thế nhưng, dường như vẫn có một lượng người dùng yêu thích chúng. Vẫn còn phải xem số lượng người yêu thích các thiết kế này nhiều đến chừng nào, nhưng những chiếc smartphone chắc chắn sẽ trở thành một thứ gì đó trong lịch sử, không giống như sự tan biến rất nhanh của một vài chiếc điện thoại 3D trước đây.

Sau Samsung, Motorola và Huawei, có vẻ như HTC cũng đã sẵn sàng cho chiếc smartphone gập của mình. Dù chiếc smartphone gập của HTC hiện vẫn chỉ nằm ở mức trên giấy, nhưng dường như, công ty Đài Loan rất quan tâm đến concept này.

HTC đã nộp một bằng sáng chế cho một chiếc smartphone gập mới vào hồi cuối năm ngoái. Bằng sáng chế này đã được WIPO (Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới) công bố vào hồi tháng 8, và dựa trên các bản phác thảo, LetsGoDigital đã dựng hình ảnh render cho thiết bị này. Một điều đáng buồn là thiết bị gập này của HTC lại trông không quá đẹp mặt. Công nghệ đứng đằng sau nó cần phải sắp xếp hợp lý hơn.

Lộ diện chiếc smartphone gập của HTC với thiết kế khá kỳ cục

Ảnh LetsGoDigital.com

Cơ chế bản lề là thứ kỳ lạ đầu tiên trong những bức ảnh này. Nó nhô ra bên ngoài và mặc dù có thể cung cấp thêm một lớp chắc chắn cho điện thoại, thế nhưng, nó trông khá khó chịu. Dẫu vậy, thiết bị này có khả năng gập ra ngoài, thế nên, màn hình sẽ có thể luôn xuất hiện ở bên ngoài.

Chiếc smartphone gập của HTC dường như sẽ không có màn hình phụ tương tự RAZR mới của Motorola, nhưng vì có thể gập ra ngoài, nó sẽ cho phép người dùng vận hành điện thoại mà không cần phải mở, ít nhất là trên lý thuyết.

Những hình ảnh do LetsGoDigital cung cấp không nhất thiết phải giống với thiết bị cuối cùng. Dẫu vậy, HTC vẫn cần phải tinh chỉnh khá nhiều trước khi tung thiết bị này ra thị trường, hoặc tệ nhất là hủy luôn cả dự án.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác