VnReview
Hà Nội

Lenovo bán ra laptop gập đầu tiên trên thế giới: ThinkPad X1 Fold, giá 2500 USD

Lenovo;vừa công bố một chiếc ThinkPad không giống bất cứ chiếc ThinkPad nào mà bạn từng thấy, đó chính là ThinkPad X1 Fold. Thiết bị này giống với Galaxy Fold của Samsung nhưng lại sở hữu màn hình laptop OLED 13 inch. Hiện tại, người dùng đã có thể đặt trước ThinkPad X1 Fold với giá khởi điểm từ 2.500 USD (khoảng 58 triệu đồng).

Lenovo chính thức bán ra chiếc PC gập đầu tiên trên thế giơi, ThinkPad X1 Fold

ThinkPad X1 Fold

Ý tưởng của ThinkPad X1 Fold là bạn có thể dùng nó như tablet cỡ lớn khi mở ra (hoặc chia màn hình thành 2). Bạn có thể xoay ngang thiết bị này để sử dụng làm laptop 13 inch đầy đủ khi lắp thêm bàn phím tháo rời. Bạn có thể gập thiết bị này lên 90 độ, xoay dọc lại và sử dụng nó như một chiếc laptop thu nhỏ (bàn phím cảm ứng sẽ hiển thị ở nửa màn hình phía dưới). Một cách khác là xoay theo chiều ngang và sử dụng thiết bị như một cuốn sách cùng cây bút stylus. Ngoài ra, bạn cũng có thể gấp lại để có thể dễ dàng mang theo mọi nơi mà không cần lo chiếm nhiều diện tích.

Lenovo chính thức bán ra chiếc PC gập đầu tiên trên thế giơi, ThinkPad X1 Fold

Về thông số kỹ thuật, ThinkPad X1 Fold sở hữu bộ xử lý Intel thế hệ 11, 2 cổng USB-C, 1 khe cắm SIM, 8GB RAM, bộ nhớ trong lên đến 1TB cùng pin 50Wh. Chiếc máy tính này nặng khoảng 1kg và có hỗ trợ 5G.

Lenovo chính thức bán ra chiếc PC gập đầu tiên trên thế giơi, ThinkPad X1 Fold

ThinkPad X1 Nano

Bên cạnh ThinkPad X1 Fold, Lenovo cũng trình làng thêm ThinkPad X1 Nano. Đây là chiếc ThinkPad nhẹ nhất từng được sản xuất với trọng lượng chỉ 0,9kg. Chiếc ThinkPad siêu nhẹ này được xây dựng dựa trên nền tảng Evo mới của Intel, hứa hẹn mang đến thời lượng pin dài, khả năng sạc nhanh và khởi động nhanh cùng nhiều tính năng khác. Các laptop dùng nền tảng Evo cũng cần phải trang bị những bộ xử lý thế hệ 11 Tiger Lake của Intel, Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4.

ThinkPad X1 Nano sở hữu màn hình 13 inch 2K, tỉ lệ 16:10, có thể tùy chọn cảm ứng hoặc không. Lenovo tiết lộ, màn hình này có chiều cao tương đương màn hình 14 inch 16:9. Thiết bị đi kèm với nhiều tính năng bảo mật bằng AI như phát hiện bạn có đang ở gần hay không, tự đánh thức khi bạn quay lại và khóa trở lại khi rời xa nó.

Về thông số, ThinkPad X1 Nano sở hữu bộ xử lý Intel thế hệ 11, tùy chọn lên đến Core i7, 16GB RAM, bộ nhớ trong tối đa 1TB, viên pin 48Wh, 4 micrô 360 độ cùng đồ họa tích hợp Intel Xe. Máy cũng hỗ trợ 5G và có thể chạy Windows 10 Pro hoặc Linux. Laptop này sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4 năm nay với giá khởi điểm từ 1400 USD (khoảng 32,4 triệu đồng).

Lenovo chính thức bán ra chiếc PC gập đầu tiên trên thế giơi, ThinkPad X1 Fold

ThinkPad 14s Yoga

Ngoài ra, Lenovo cũng công bố thêm một số sản phẩm cho dòng ThinkBook. Các phiên bản flagship trong dòng sản phẩm này bao gồm ThinkBook 13s Gen 2 có giá 729 USD (cũng có chứng nhận Evo), ThinkBook 14s Yoga với giá 879 USD (chiếc ThinkBook chuyển đổi đầu tiên, có tích hợp bút) và ThinkBook 15 Gen 2 với giá 549 USD (tích hợp sẵn các tai nghe Bluetooth). ThinkBook 13s và 15 sẽ có tùy chọn AMD và sẽ được lên kệ vào tháng 10, trong khi ThinkBook 14s Yoga sẽ được bán ra trong tháng 11.

Minh Hùng (Tham khảo The Verge)

Chủ đề khác